30/09/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

935
Thứ Bảy tuần XXV thường niên.

THỨ BẢY TUẦN XXV THƯỜNG NIÊN

Lc 9,43-45
 

Lời Chúa:Mọi người đều kinh ngạc trước quyền năng cao cả của Thiên Chúa.” (Lc 9,43)

Hạnh tíchTại thời kỳ ở Segovia. Cha Thánh cư ngụ nhà của một quý bà và để quên chiếc áo choàng. Một đám lửa đã bốc cháy trong chính ngôi nhà của bà và thiêu rụi tất cả ngoại trừ chiếc rương gỗ đựng chiếc áo choàng của Cha Thánh Đa Minh. (Giai thoại các phép lạ Thánh Đa Minh, Giacôbê Vũ Thế Hanh.OP, trang 25)

Suy niệm: Chúa Giêsu luôn cầu nguyện với Chúa Cha, Ngài luôn kết hiệp với Chúa Cha trong mọi thời khắc. Ngài là con Thiên Chúa, là Đấng quyền năng nhưng Ngài không bao giờ tự mãn. Chính nhờ niềm tin vào Chúa Cha mà Ngài có được sức mạnh vượt qua sợ hãi và cái chết trên Thập giá.

Quả vậy, quyền năng của Thiên Chúa luôn tỏ hiện trên tất cả mọi người. Chính sự tin tưởng vào Chúa, quyền năng đã được tỏ hiện trên cái chết của con trai bà góa thành Nain. Thật vậy, trong mọi sự, chỉ cần chúng ta tin thì Chúa sẽ thực hiện những điều tốt đẹp nhất cho ta.

Điều này đã được xác thực nơi cuộc đời Cha Thánh Đa Minh. Ngài luôn có một đức tin và một niềm xác tín vào Thiên Chúa. Chính niềm tin mạnh mẽ đã khiến cuộc đời của Thánh Đa Minh như một ngọn đuốc được thắp sáng để dẫn đưa nhiều linh hồn trở về với Thiên Chúa.

Khi đứng trước một hoàn cảnh trái ý, bất ngờ, ta thường cảm thấy bất an và lo lắng. Vậy điều gì khiến chúng ta cảm thấy bấp bênh? Phải chăng là do ta chưa tin tưởng vào Chúa, chưa cầu nguyện, chưa ở lại với Chúa và chưa hoàn toàn đặt Chúa làm trung tâm đời mình.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa Giêsu yêu mến, trong hành trình tìm kiếm nước Thiên Chúa. Đức tin của con còn yếu kém, chưa vững tin khi đứng trước sóng gió cuộc đời. Xin Chúa mở đôi mắt đức tin, mở con tim của con để cảm nhận quyền năng Chúa thật gần qua những biến cố hằng ngày. Amen
 
CON NGƯỜI sắp bị nộp đây
Vào tay kẻ dữ những ngày khổ đau.
Nhưng rồi chẳng có lâu đâu
Ba ngày trỗi dậy buồn rầu làm chi
***
Vững tin nơi Chúa sợ gì
Gian lao khốn khó sao bì phúc vinh.
114.864864865135.135135135250