21/10/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1114
Thứ Bảy tuần XXVIII thường niên.

THỨ BẢY TUẦN XVIII THƯỜNG NIÊN

Lc 12,8 -12
 

Lời Chúa: “Vì ngay trong giờ đó, Thánh Thần sẽ dạy cho anh em biết những điều phải nói.” (Lc 12,12)

Hạnh tíchThật là kỳ diệu khi nhìn xem người tôi tớ của Thiên Chúa là Thánh Đa Minh, phân bố các anh em đi đây đó trong những miền khác nhau của Giáo Hội. Thánh nhân thi hành điều này với niềm xác tín, không do dự, không chao đảo, dù rằng lúc ấy những người khác nêu ý kiến là không nên làm như vậy. (Alain Quilici.OP, 15 ngày với Thánh Đa Minh, Học Viện Đa Minh, trang 22)

Suy niệm: Hôm nay, Đức Giêsu mời gọi các môn đệ hãy can đảm dấn thân cho sứ vụ đem Lời đến với muôn dân. Hành trình loan báo Tin Mừng sẽ gặp những thử thách gian truân, bị bách hại bằng nhiều hình thức khác nhau của từng thời đại. Nhưng sức mạnh của Thiên Chúa ngang qua hoạt động của Chúa Thánh Thần sẽ luôn nâng đỡ và hướng dẫn những bước chân người sứ giả của Thiên Chúa.

Dưới ánh sáng của Lời, cha thánh Đa Minh luôn để Chúa Thánh Thần soi dẫn. Ngài luôn tha thiết cầu khẩn ơn Chúa soi sáng trong mọi quyết định cũng như hành động với lòng xác tín bởi sự bảo hộ của Chúa Thánh Thần.

Nhìn vào đời sống hàng ngày của ta, sứ vụ rao giảng Lời và làm chứng cho Tin Mừng không còn bị bách hại cách thảm khốc như trước nữa. Nhưng chúng ta cũng gặp phải những thách đố và mối nguy hại của thời đại. Thay vì đi tìm kiếm một sức mạnh nơi trần gian, sự khôn ngoan của người đời, ta hãy luôn tìm đến sự khôn ngoan của Thiên Chúa và tin vào Đấng quyền năng và đầy lòng thương xót.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin soi lòng mở trí để con xác tín niềm tin vào Chúa. Xin giúp con ngày hôm nay, biết dẹp bỏ cái tôi của mình ngay trong suy nghĩ, lời nói cũng như hành động. Xin giúp con biết dừng lại cầu xin Chúa Thánh Thần trước những chọn lựa của mình. Amen


Ai mà tuyên nhận danh Thầy
Thì Thầy tuyên nhận trước ngay thiên thần.
Ai mà phạm đến Thánh Thần
Phải mang án phạt tội trần không tha
Đừng lo bào chữa gần xa
Hãy tin Thần Khí của Cha độ trì.
***
Lời Thiên Chúa nguyện khắc ghi
Đường dài hạnh phúc cả khi ngặt nghèo.

 

114.864864865135.135135135250