01/04/2024 -

Lời Chúa - hàng ngày

1210
Thứ Hai tuần Bát Nhật Phục Sinh

Thứ Hai tuần Bát Nhật Phục Sinh

Mt 28,8-15

 

Lời Chúa:Chúa Giêsu đón gặp các bà và nói: “Chào chị em!” Các bà tiến lại gần Người, ôm lấy chân và bái lạy Người.” (Mt 28,9)

Lời Thánh Đa Minh:Sau khi thành lập và lo liệu cho Dòng, chúng ta hãy đến với những người Cuman, rao giảng niềm tin về Đức Kitô cho họ và thu phục họ cho Chúa.[1]

Suy niệm: Trong cuộc sống của mỗi người, ai cũng từng có những cuộc gặp gỡ kỳ diệu và bất ngờ. Trong Tin Mừng hôm nay điều bất ngờ ấy lại xảy ra cho những người phụ nữ khi họ là những người đầu tiên gặp gỡ Đấng phục sinh. Tảng đá lăn ra, đã mở ra cho chúng ta một tương lai đầy hy vọng qua lời nói của thiên thần, đừng hoảng sợ, đừng thất vọng nữa, mà hãy vui lên vì Đức Kitô đã sống lại như Ngài đã nói trước. Các bà đến mà xem chỗ Ngài đã nằm, rồi mau mắn về báo tin mừng và bảo các tông đồ đến Galilê để được diện kiến Thầy Giêsu như thánh Matthêu cho chúng ta biết: “Các bà ra đi, tuy sợ hãi nhưng cũng rất đỗi vui mừng, chạy về báo tin cho môn đệ Đức Giêsu.” (Mt 28,8)

Thánh Đa Minh luôn khát khao ơn được cứu rỗi các linh hồn và để những linh hồn thuộc về Chúa cách trọn vẹn. Do vậy, ngài đã nhận ra tiếng Chúa mời gọi mình trở thành một nhà truyền giáo đắc lực. Thánh nhân đã gặp gỡ Chúa và chính Đức Kitô là niềm hy vọng duy nhất để thúc đẩy ngài ra đi làm chứng cho Tin mừng.

Trong cuộc sống theo Chúa, một cách nào đó, nhiều khi chúng ta cảm tưởng như tảng đá đang từ từ đóng lại làm cho chúng ta thất vọng, buồn rầu lo lắng và chán chường vì lòng tin còn yếu kém. Noi gương cha thánh Đa Minh, chúng ta được mời gọi: hãy tin tưởng vào Thiên Chúa là Chúa của hy vọng và bình an.

Ý lực sống: Lạy Chúa, xin Chúa cho tâm hồn con biết thao thức tìm kiếm Chúa và sống Tin mừng Phục Sinh. Con xin dâng những hy sinh nhỏ bé để cầu nguyện cho các chị em đang phục vụ tại các cộng đoàn truyền giáo ở Kon-tum. Amen.
 
 

1.
Ra mồ chẳng thấy Chúa đâu,
Các người phụ nữ buồn sầu lặng linh.
Bất ngờ gặp Đấng Phục Sinh
Niềm vui òa vỡ, an bình nở tươi.
Vội đi loan báo về Người
Chúa đã trỗi dậy như lời hứa ban.
* * *
Tạ ơn Chúa đã khải hoàn
Cuộc đời đổi mới, thế gian thái bình.


2.
Ra mồ khi sáng sớm tinh
Các bà chẳng thấy Thầy mình nơi đâu
Lo âu, sợ hãi, buồn rầu
Thiên Thần Chúa báo nhiệm mầu Phục Sinh
* * *
Ngợi khen Con Chúa hiển vinh
Trần hoàn hợp với thiên đình hoan ca
Tin mừng chiến thắng Vượt Qua
Từ nay con sẽ loan ra khắp miền.


 


[1] Học viện Đa Minh, Chân dung cha Đa Minh theo các nhân chứng, tr.105


114.864864865135.135135135250