13/03/2022 -

Lời Chúa - hàng ngày

1626
Thứ Hai tuần II Mùa Chay.

THỨ HAI TUẦN II MÙA CHAY

Lc 6,36-38

 
Lời Chúa: Anh em hãy có lòng nhân từ, như Cha anh em trên trời là Đấng Nhân Từ.” (Lc 6,36)

Hạnh tích: Từ lúc mười hai tuổi, thánh Rosa đã gắn bó hoàn toàn với Thiên Chúa bằng việc cầu nguyện liên lỉ, ăn chay, hy sinh, hãm mình và  tập các nhân đức đến độ “linh hồn ngài trở nên một với Chúa.” 

Suy niệm: Tục ngữ có câu: “Con nhà tông không giống lông cũng giống cánh”, đặt trong bối cảnh của Tin mừng hôm nay, ta nhìn lại và tự hỏi: “Tôi có thật là con của Cha trên trời không?” Trở nên giống Chúa không phải là điều gì khác mà là mang lấy chính tâm tình nhân hậu, từ bi của Ngài. Quả thực, chính Thiên Chúa đã đối xử nhân từ và khoan dung với mỗi người chúng ta, lẽ nào chúng ta lại không thể lấy lòng bác ái mà xử sự với nhau?

Thánh Rosa luôn có sự thông cảm, bao dung và bác ái đối với mọi người. Việc kết hiệp với Chúa và trở nên một với Ngài không chỉ có ý nghĩa mang lại hạnh phúc cho tâm hồn thánh nhân, mà còn là sự trao ban bác ái với mọi người, để mọi người nhận biết Chúa đang hiện diện nơi ngài.

Trên con đường rèn luyện nhân đức, ta đã trở nên giống Chúa ở điểm nào chưa? Nếu ta nói mình học theo gương của Chúa mà vẫn còn xét đoán chị em, còn lên án người khác và chẳng chịu tha thứ cho ai phạm đến mình thì thực sự ta đã chẳng học được gì từ Chúa.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, hôm nay xin Chúa giúp con nói một lời hỏi thăm hay giúp đỡ những chị em đang cần đến con, đặc biệt là người chị em mà con chưa yêu mến, để con thực sự là con của Cha trên trời. Amen
 
 

1.
Để được nên giống như CHA,
Thì lòng thương xót phải là ưu tiên
Xét đoán thì phải loại liền,
Thứ tha thì phải liên liên từng ngày.
Cho đi thì phải liền tay,
Làm phúc, bố thí, làm ngay đừng chờ.
Nếu được như thế thì mơ,
Một ngày hạnh phúc bến bờ chẳng xa…
Được vào hưởng kiến nhan CHA,
Được nên như một với CHA trọn đời.


2.
Chúa truyền hãy sống nhân từ
Như Cha là Đấng rất ư hiền hòa
Hãy luôn quảng đại thứ tha
Để Cha tha thứ tội ta ngập tràn.
Xót thương, thông cảm, sẻ san
Tình yêu phủ lấp muôn ngàn tội nhơ.
114.864864865135.135135135250