05/12/2022 -

Lời Chúa - hàng ngày

898
Thứ Hai tuần II Mùa vọng.

THỨ HAI TUẦN II MÙA VỌNG

Lc 5,17-26


Lời Chúa: “Nhưng vì có đám đông, họ không tìm được lối đem người ấy vào, nên họ mới lên mái nhà, dỡ ngói ra, thả người người bại liệt cùng với cái giường xuống ngay chính giữa, trước mặt Đức Giêsu.”  ( Lc 5,19)

Hạnh tíchNói về thánh Rosa, sử liệu viết rằng: Bên cạnh những nghĩa cử cao đẹp, thánh nhân luôn tìm ra những sáng kiến mới để đan dệt, liên kết hầu làm cho danh Chúa được ngời sáng, để cứu rỗi các linh hồn và để đền tội mình. Đối với Rosa một trong những lý do chính yếu khiến ngài có những hành động hy sinh, hãm mình và từ bỏ đó chính là tình yêu dành cho Chúa và tha nhân.

Suy niệm: Tin mừng theo thánh Luca hôm nay đã tường thuật về sáng kiến của tình yêu mà những người bạn dành cho anh bại liệt. Lòng khao khát đưa bạn bại liệt đến với Chúa Giêsu đã giúp những người bạn của anh nghĩ ra cách dỡ mái nhà để đưa anh đến với Chúa, nhờ vậy anh được chữa lành. Chắc hẳn, có nhiều lúc trong đời chúng ta tìm ra đủ lý do bởi công việc, sứ vụ,… để bớt giờ đến với Chúa. Những lúc đó, chúng ta cần nhớ lại hình ảnh anh bại liệt không thể tự mình đến với Chúa mà cần những người bạn và cần những sáng kiến tìm cách đến với Chúa. Họ khao khát gặp Giêsu và lòng khao khát giúp họ gặp Ngài. Còn chúng ta có đủ lòng khao khát gặp Chúa để ta tìm đến với Chúa trong những lúc bận rộn nhất? Hay tình yêu Chúa có đủ mạnh để ta tìm ra những phương thế để ở lại với Ngài lâu giờ?

Thánh Rosa say mê tình yêu Chúa, ngài luôn thấy mình là người tội lỗi trước tình yêu của Chúa, nên đã tìm những hành động cụ thể để diễn tả tình yêu của mình, tìm mọi cách để ở lại với Chúa, để làm sáng danh Chúa.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, thánh nữ Rosa luôn tìm những sáng kiến mới để hy sinh, hãm mình vì tình yêu Chúa. Xin cho con trong ngày hôm cũng tìm cho mình một sự đột phá trong cách nói chuyện với Chúa bằng việc chọn hình thức quỳ nhiều hơn ngồi, để suy tôn sự cao cả của Chúa. Amen
 

Cộng đồng tin mạnh lắm thay
Cùng khiêng người liệt đến Thầy Giê-su
Thầy thương ghé mắt nhân từ
Chữa lành bệnh thật, loại trừ tội khiên.
***
Ước mong tín hữu mọi miền
Giúp nhau tìm Chúa, rao truyền Tin Vui.

114.864864865135.135135135250