01/10/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

674
Thứ Hai tuần III Mùa Chay.

THỨ HAI TUẦN III MÙA CHAY

Lc 4,24-30

Lời Chúa: Tôi bảo thật các ông: không một ngôn sứ nào được chấp nhận tại quê hương mình.” (Lc 4, 24)

Hạnh tíchCha Đa Minh thường chọn đi giảng ở Carcassone, vì ngài nói: “Ở Toulouse này tôi gặp nhiều người ca tụng, còn ở Carcassonne, mọi người chống lại tôi.” Quả thế, tại vùng đó, đối phương sỉ nhục ngài đủ cách. Họ nhổ nước miếng, ném bùn, nhét rơm vào áo rồi chế diễu ngài. (Nguồn: Lm Phanxicô X. Đào trung Hiệu OP,Thánh Đa Minh Tổ Phụ Dòng Anh Em Thuyết Giáo (3/6), 2022, https: //hddmvn.net/thanh-da-minh-to-phu-dong-anh-em-thuyet-giao-36/)

Suy niệm: Chúa Giêsu đã gặp chống đối ngay tại quê hương, họ không muốn đón nhận những lời Người giảng dạy, không muốn theo đường lối của Người, không muốn sự có mặt của Người nên tìm cách đuổi Người đi.

Hành trình rao giảng của Cha Thánh Đa Minh cũng gặp nhiều trở ngại. Họ đã khước từ ngài, chống đối ngài, nhưng lòng mến Chúa khiến ngài bất chấp mọi gian lao, thử thách, kiên cường không lùi bước những hiểm nguy đang đe dọa.

Trong tâm tình mùa Chay Thánh, chúng ta được mời gọi cùng với Cha thánh Đa Minh sống theo gương mẫu Chúa Giêsu, chấp nhận hy sinh trước mọi lời chỉ trích, vu khống của người khác thay vào đó sự cảm thông và lòng yêu mến, mở rộng tâm hồn để đón nhận mọi yếu đuối của anh chị em.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa! Con có yếu đuối của con, người khác cũng có yếu đuối của họ, chỉ cần mỗi người biết mở lòng ra đón nhận nhau thì cuộc đời sẽ thêm ý nghĩa hơn và mùa Chay Thánh sẽ trở nên linh thánh hơn. Xin cho con trái tim nhân từ của Chúa để con biết sống bao dung, vị tha trước những giới hạn người khác và nhìn nhận mọi yếu đuối nơi mình. Hôm nay, xin giúp con làm ít nhất ba nghĩa cử yêu thương cho những người mà con chưa trọn tình yêu mến. Amen.

Tình thương của Chúa lạ lùng
Đem ơn Cứu độ đến cùng mọi dân.
Nhưng vì ích kỷ, bất cần
Đồng hương bác bỏ, không chân nhận NGƯỜI.
* * *
Mùa Chay thống hối bạn ơi!
Quay về với Chúa, nghe lời NGƯỜI ban,
Vượt qua thành kiến chủ quan
Tìm về CHÂN LÝ – khôn ngoan tuyệt vời!

 
114.864864865135.135135135250