23/01/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

650
Thứ Hai Tuần III thường niên.
THỨ HAI TUẦN III THƯỜNG NIÊN
Mc 3,22-30
 
Lời Chúa: Nước nào tự chia rẽ nước ấy sẽ không bền được”   (Mc 3,24).

Hạnh tích: Không bao giờ Cha Đa Minh nghỉ ngơi mà trước đó không dành thời gian để cầu nguyện và thường là những tiếng rên xiết, thở dài và nhấn mạnh đến nỗi nhiều lần gây tiếng động làm anh em thức giấc. Như vậy, Cha Đa Minh dành nhiều giờ cầu nguyện hơn là nghỉ ngơi. Người hạn chế những lời vô ích để nói với Chúa và nói về Chúa.
(https: //thinhviendaminh.net/15-ngay-voi-thanh-da-minh-cau-nguyen-voi-thanh-da-minh/)

Suy niệm: Tin Mừng hôm nay Thánh Maccô thuật lại việc  kinh sư lên án Chúa khi Người chữa lành cho bệnh nhân, họ không tin vào quyền năng của Ngài. Chúa đã dạy cho họ bài học về sự tin tưởng vào quyền năng của Thiên Chúa.

Cùng với các Tông đồ, các anh em và với Đức Kitô ngay giữa lòng Giáo hội, cha Đa Minh dâng lên Thiên Chúa Cha lòng kính phục, lời ngợi khen và tạ ơn, nhưng nhất là để các vị chuyển cầu cho. Đây là nét chính yếu trong lời cầu nguyện của thánh Đa Minh. Cho dù cầu nguyện một mình trong đêm, không bao giờ cha xa cách thế nhân. Cuộc đối thoại của cha với Đức Kitô luôn hướng tới những tâm hồn mà vì họ, Đức Kitô đã hiến dâng mạng sống” (EVA tr. 14). Chúng ta xin Chúa cho mỗi người biết kết hiệp với Chúa trong từng giây phút sống của mình, xin Chúa luôn đồng hành và hướng dẫn chúng ta đi theo Thánh ý Chúa.

Ý lực trong ngày sống:
Lạy Chúa, Chúa đã ban cho con mẫu gương là Cha Thánh Đa Minh, Người  đã hiến mình phục vụ Chúa và đem Chúa đến cho người khác qua việc giảng thuyết. Cha đặc biệt ưa thích việc chiêm ngắm Chúa Chịu đóng đinh. Nhờ lời chuyển cầu của Thánh nhân xin cho con luôn biết nói về Chúa hơn là tìm điểm sai nơi người khác, xin cho con luôn biết dành thời gian để lắng nghe chị em và luôn tìm sự đồng nhất với nhau hơn là sự chia rẽ. Amen.

Chúa trừ quỷ, tỏ quyền uy
Kẻ thì tin thật, người thì ghét ghen.
Buông lời cay nghiệt thấp hèn,
Kinh sư phạm đến ơn trên Thánh Thần.

Lương tâm tiếng nói thật gần
Hãy nghe tiếng ấy dấn thân trọn lành.
114.864864865135.135135135250