01/05/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1420
Thứ Hai tuần IV Phục Sinh.

THỨ HAI TUẦN IV PHỤC SINH

Ga 10,1-10
 
Lời Chúa:Tôicửa cho chiên ra vào. Ai qua tôi mà vào thì sẽ được cứu. Người ấy sẽ ra vào và gặp được đồng cỏ.” ( Ga 10,7-9)

Hạnh tích: “Ôi Thiên Chúa của lòng con, cuộc sống của con và tất cả niềm vui của linh hồn con, con ao ước được yêu mến Ngài bao lâu còn có thể, như trinh nữ Maria - thân mẫu của Ngài và mẹ nhân ái của con yêu Ngài. Ôi sự cứu rỗi của linh hồn con! Con ước ao yêu Ngài như chính Ngài yêu thương chính mình. Ôi Giêsu ngọt ngào của con!”

Suy niệm: Chúa Giêsu nhận mình là “cửa”. Cánh cửa đó mở ra, dẫn chiên của Ngài đến sự sống. Ai qua cánh cửa này sẽ gặp được sự sống và được sống dồi dào.

Thánh Rosa đã tìm ra cánh cửa ấy trong cầu nguyện, ngài đã đi qua và gặp được sự sống sung mãn cho cuộc đời. Ngài yêu thích đến nơi cô tịch trong căn phòng ẩn dật sau vườn để gặp gỡ Chúa Giêsu - Đấng lòng ngài yêu mến. Qua những lời cầu nguyện của thánh Rosa, ta cảm thấy sự thân mật giữa Chúa và ngài, sự gắn bó gần gũi của một linh hồn cháy lửa yêu mến dành cho Thiên Chúa.

Ta cũng được mời gọi đến với Chúa. Chính lúc đó, ta nhận được biết bao ân huệ thiêng liêng tuyệt vời và được Chúa chỉ cho con đường phải theo để đạt tới thiên đàng.

 Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa Giêsu! Ngài chính là cánh cửa dẫn đến sự sống muôn đời cho con, noi gương thánh Rosa, hôm nay, con cũng dành ra cho mình những thời gian để gặp gỡ Chúa – Đấng khơi nguồn sự sống của chúng con. Amen.


Tôi là mục tử nhân lành
Tôi mang chiên đến đồng xanh ngút ngàn
Tôi còn chiên khác ngoài ràn
Đưa về một mối muôn vàn yêu thương
Hy sinh mạng sống lẽ thường
Đó là Mục Tử sáng gương nhân lành
* * *
Chiên ngoan phải biết tập tành
Nghe theo tiếng chủ thật nhanh quay về.

 
114.864864865135.135135135250