29/01/2024 -

Lời Chúa - hàng ngày

635
Thứ Hai tuần IV thường niên.

THỨ HAI TUẦN IV THƯỜNG NIÊN

Mc 5,1-20
 

Lời Chúa: Người bảo: “Anh cứ về nhà với thân nhân, và thuật lại cho họ biết mọi điều Chúa đã làm cho anh, và Người đã thương anh như thế nào.” (Mc 5, 19)

Lời Thánh Rosa: “Nếu tôi được phép thi hành chức vụ của nhà truyền giáo, tôi sẽ đêm ngày, chân trần đi vào những nơi công cộng nhất, khoác áo nặm và mang một cây Thánh giá trên vai, để khuyên nhủ các tội nhân làm việc đền tội.”[1]

Suy niệm: Hạnh phúc làm sao phút giây chàng thanh niên được Chúa chữa lành. Anh vui mừng đến nỗi muốn đi theo Chúa ngay lập tức, nhưng Chúa bảo anh, đi về nhà và thuật lại cho người thân những gì Thiên Chúa đã làm cho anh. Việc anh quay trở về với người thân để thuật lại điều kì diệu mà Chúa đã làm cho anh cũng là một sứ mạng. Sứ mạng của anh bây giờ là rao truyền tình thương mà Thiên Chúa đã dành cho anh.

Giống với hình ảnh chàng thanh niên trong bài Tin mừng hôm nay, được Chúa trao cho một sứ mạng là loan truyền tình thương của Thiên Chúa cho mọi người. Cũng như tâm tình của thánh Rosa đã dành trọn cả cuộc đời của mình để họa lại hình ảnh của một Thiên Chúa giàu lòng thương xót, và nhân ái đối với mọi người, chị thánh Rosa ao ước được trở nên nhà truyền giáo để khuyên nhủ tội nhân trở về với Chúa và làm cho họ trở nên con cái của Thiên Chúa.
Cảm nhận được tình yêu của Chúa dành cho mỗi người chúng ta, lòng mỗi người có khát khao đem tình thương Chúa đến hết mọi người không? Niềm vui Tin mừng có thúc đẩy chúng ta sẵn sàng ra đi để kể những câu chuyện về những gì Chúa đã làm trên cuộc đời ta hay không? Ta có khát khao phần rỗi các linh hồn như chị thánh Rosa không?

Ý lực sống: Lạy Chúa, xin cho con biết nhìn vào gương mến Chúa yêu người của chị thánh Rosa, và thực hành quyết tâm hôm nay sẽ làm một việc tốt cho người chị em của con, là sẵn sàng giúp chị em khi chị em cần tới con, đó là một cách thể hiện tình thương dành cho tha nhân. Amen!
 

Chúa vào vùng Ghê-ra-sa
Kìa người quỷ ám bước ra đón Ngài
Đạo binh quỷ dữ van nài
Ngài liền trục xuất hết loài ô dơ.
***
Chúa ơi nhân thế bây giờ
Còn bao thần dữ, tội nhơ hoành hành
Nguyện xin Chúa rất nhân lành
Đẩy lui tội lỗi, tham danh, oán thù.

 
 
[1] J. B Feullet OP.; Đinh Thị Ngời, chuyển ngữ Cuộc đời thánh Rosa, P. 152

 
114.864864865135.135135135250