08/05/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1406
Thứ Hai tuần V Phục Sinh. (2)

THỨ HAI TUẦN V MÙA PHỤC SINH

Ga 14,21-26
 

Lời Chúa: Ai yêu mến Thầy, thì sẽ giữ lời Thầy, Cha của Thầy sẽ yêu mến người ấy. Cha của Thầy và Thầy sẽ đến và ở lại với người ấy.” (Ga 14, 23)

Hạnh tích: Cầu nguyện chính là hơi thở của đời sống, là ánh sáng soi đường và là bạn đồng hành trên đường trần rong ruổi của thánh Đa Minh. (https://gpbuichu.org/news/TU-LIEU/guong-sang-thanh-Đa Minh-1170-1221-10275.html)

Suy niệm: Lời Chúa hôm nay mời gọi mỗi người chúng ta yêu mến Chúa nhiều hơn. Yêu mến Chúa là sẵn sàng đón nhận và tươi vui trong việc tuân giữ lời của Chúa. Khi yêu mến Thiên Chúa, chúng ta yêu Ngài bằng một tình yêu đơn sơ chân thành. Chỉ có tình yêu như thế, mới đem lại cho ta hạnh phúc thực sự. Để sống và tuân giữ rới răn yêu thương của Thầy Giê-su chúng ta cần phải biết, hiểu và lắng nghe được tiếng Chúa nói. Và cầu nguyện chính là phương thế hữu hiệu nhất cho một mối tương quan đích thực.

Đối với con người trong xã hội duy vật như ngày hôm nay, chúng ta thường đối xử với nhau dựa trên vật chất hơn là dựa trên tình nghĩa và tình người. Không đơn giản để chúng ta có thể dành tặng cho nhau một tình yêu thương vô vị lợi. Mỗi chúng ta cần thay đổi chính mình ngang qua việc siêng năng tham dự Thánh lễ và yêu mến đời sống cầu nguyện.

Theo gương Cha Thánh Đa Minh, chúng ta nhận ra giá trị và ý nghĩa của đời sống cầu nguyện. Nhờ cầu nguyện mà cuộc sống mỗi ngày một trở nên sâu sắc hơn. Nhờ đó những sóng gió và khó khăn bên ngoài không còn là cản trở con đường chúng ta tin vào Thiên Chúa. Chúng ta hãy làm cho đời sống cầu nguyện của mình trở thành hơi thở, là nguồn mạnh nối kết ta với Chúa.

 Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin giúp con trung thành mỗi ngày qua việc dành 10 phút thinh lặng để tập trung tất cả các quan năng vào việc chiêm ngắm Thánh Giá Chúa.Amen.
 

Làm người yêu Chúa dễ thôi
Giữ điều răn Chúa, giữa đời trần gian.
Cha Ngài yêu mến muôn vàn
Cha và Ngài sẽ hợp hoan vui mừng
Ơn thiêng đổ xuống không ngưng
Thánh Thần bảo trợ tưng bừng phút giây.
* * *
Tạ ơn Thiên Chúa từng ngày
Ba Ngôi hiện hữu hồn này tán dương.
Tỏa lan cuộc sống yêu thương
Làm sáng danh Chúa miên trường phúc vinh.

 
114.864864865135.135135135250