15/05/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1211
Thứ Hai tuần VI Phục Sinh.

THỨ HAI TUẦN VI PHỤC SINH

Ga 15,26-16,4a


Lời Chúa: “Khi Đấng Bảo Trợ đến, Đấng mà Thầy sẽ sai đến với anh em từ nơi Chúa Cha, Người là Thần Khí sự thật phát xuất từ Chúa Cha, Người sẽ làm chứng về Thầy. Cả anh em nữa, anh em cũng làm chứng, vì anh em ở với Thầy ngay từ đầu.” (Ga 15,26-27)

Hạnh tích: Tất cả niềm vui của Rosa là được nói về tình yêu Chúa hoặc được nghe người khác nói về điều ấy. Thường thì ngài nói rất ít, nhưng trong trường hợp này ngài, vô cùng hùng biện. Qua ngọn lửa lấp lánh trong mắt thánh nhân, thật dễ dàng để nhận ra rằng trong những cuộc thảo luận thú vị về tình yêu của Thiên Chúa, lưỡi của thánh Rosa là thông dịch viên trung thành của trái tim ngài.

Suy niệm: Trong Ba Ngôi Thiên Chúa, Chúa Thánh Thần dường như chỉ hiện diện như một bóng mờ, vì Người không làm những công việc như là rao giảng hay chữa lành bệnh tật. Người hiền lành và khiêm nhu, nên Người chỉ chọn cho mình những biểu tượng thật đơn sơ và gần gũi, nhưng nơi Người lại có một sức mạnh phi thường để có thể làm chứng cho những việc làm của Đức Giêsu là sự thật và giúp người ta hướng về sự thật.

Thánh Rosa đã không ngừng làm chứng cho Chúa, không chỉ qua những công việc bác ái, qua đức vâng phục. Thậm chí thánh nhân còn tận dụng phương tiện mạnh mẽ nhất là con tim của ngài và được truyền tải qua môi miệng để nên lời chứng cho Chúa.

Ý lực sống trong ngày:
Lạy Chúa, Chúa đã ban cho con có nhiều cơ hội trong ngày để làm chứng cho Chúa. Nhưng con xin lỗi Chúa vì những lời nói thiếu tích cực, những việc làm chưa đủ bác ái, và cả những cái nhìn chưa tốt về người khác nơi con người giới hạn của con đã làm cho vinh quang Chúa bị lu mờ. Xin cho ngày sống hôm nay của con đầy ắp những điều tốt đẹp khi con luôn nói lời tích cực, nghĩ tốt và nhìn những việc làm của chị em theo hướng tích cực, nhờ đó con được góp phần vào công việc xây dựng vinh quang Chúa được tỏ hiện. Amen

Thánh Linh sự thật nơi Cha
Đấng hằng bảo trợ - Ngôi Ba Thánh Thần
Hãy làm chứng giữa muôn dân
Như Người làm chứng muôn phần thẳng ngay.
* * *
Thánh Linh ơn cả nghĩa đầy
Giúp con tạc dạ lời hay Thầy Truyền.

 
114.864864865135.135135135250