22/05/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1311
Thứ Hai tuần VII Phục Sinh (1)

THỨ HAI TUẦN VII PHỤC SINH

Ga 16,29-33
 

Lời Chúa: “Thầy nói với anh em những điều ấy, để trong Thầy anh em được bình an. Trong thế gian, anh em sẽ phải gian nan khốn khó” (Ga 16, 33).

Hạch tíchThánh Đa Minh đã không quên con cái mình trước nhan Thiên Chúa và Mẹ Maria, ngài cầu nguyện rằng: “các con hãy hăng say giảng thuyết, chuyên cần cầu nguyện và luôn được bình an đích thực” (https://gxĐa Minh.net/thanh-Đa Minh-chan-dung-mot-to-phu/)

Suy niệm: Lời Chúa hôm nay là lời tiên báo và sự an ủi cho những người sống đức tin. Chúa Giêsu không vẽ nên bức tranh thơ mộng để kêu gọi mọi người bước theo Ngài. Ngài thẳng thắn tiên báo những khó khăn mà người Kitô hữu phải trải qua. Tuy nhiên, vẫn có sự an ủi là chính Đức Kitô đã trải qua con đường Thập giá. Ngài đi trước và giúp chúng ta vững niềm tin theo Chúa đến cùng.

Về điểm này ta đọc được nơi con người thánh Đa Minh, ngài đã không ngần ngại bộc bạch lời trăn trối của mình với anh em: “hãy hăng say giảng thuyết, chuyên cần cầu nguyện và luôn được bình an đích thực.” 

Thật vậy, là một người nữ tu Đa Minh, tôi như được thôi thúc mạnh hơn cho một lý tưởng sống người môn đệ Thầy Giêsu, luôn luôn tin tưởng và phó thác vào sự quan phòng Ngài cho dẫu cuộc sống có nhiều cảm bẫy chông gai. Bởi “Thầy đã thắng thế gian”“Trong Thầy anh em được bình an.”

Ý lực sống hằng ngày:  Lạy Chúa giữa một thế giới tục hoá như ngày hôm nay, xin cho con không thoả hiệp với điều xấu, nhưng luôn gắn kết với Chúa bằng một đời sống cầu nguyện bền bỉ. Amen.


Anh em mà ở trong Thầy
Bình an chan chứa từng ngày khôn nguôi
Hãy lìa xa thế gian thôi
Vì rằng khốn khó và rồi bất an.
Đây Thầy đã thắng thế gian
Vững tin can đảm hỷ hoan tin Thầy.
* * *
Lạy Thầy con hứa từ nay
Quyết ở trong Thầy, để thắng thế gian.

114.864864865135.135135135250