12/06/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1252
Thứ Hai tuần X thường niên.

THỨ HAI TUẦN X THƯỜNG NIÊN

Mt 5,1-12

 
Lời Chúa: “Phúc thay ai xây dựng hòa bình vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa.” (Mt 5,10)

Hạnh tíchCha Đa Minh luôn tỏ ra thân ái với hết mọi người, người giàu sang cũng như người nghèo khổ, dân Do Thái cũng như dân ngoại…cha cũng được nhiều người yêu thương trừ những người dị giáo, và những kẻ thù của Giáo Hội. Tuy nhiên mỗi khi gặp và tranh luận với họ, cha Đa Minh vẫn tỏ lòng yêu mến và khuyên bảo họ trở lại với đức tin. (Theo Chân dung cha Đa Minh theo các nhân chứng, HV Đa Minh, trang 74)

Suy niệm: Thật vậy, chiến tranh chỉ mang lại đau thương và mất mát, còn hòa bình mang đến niềm vui và hạnh phúc.

Cha Đa Minh, con người của hòa bình, yêu thương. Cha luôn dịu dàng nhân hậu, kiên nhẫn, không bao giờ nói những lời tổn thương khi sửa dạy anh em, mọi người đều phải có trách nhiệm xây dựng hòa bình, tình hiệp nhất và yêu thương nhau.

Sống trong ơn gọi đời sống thánh hiến, mỗi người chúng ta cũng hãy hết lòng ra sức kiến tạo hòa bình ngay trong những việc làm nhỏ bé như nở một nụ cười, nói một lời tích cực, tránh những lời phàn nàn, nói xấu, hay chỉ là một lời cầu nguyện âm thầm cho họ.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, hôm nay xin cho con biết quên mình trong những hy sinh để giúp đỡ chị em con. Cùng xin cho con được trở nên nguồn vui mang đến bình an cho mọi người mà con gặp gỡ. Amen

Tám điều phúc thật Chúa ban,
Ai đem áp dụng được vàn phúc ân.
Phúc tràn hồn xác bội phần,
Phúc đời dương thế, vạn lần đời sau.
Người ta ai cũng chen nhau,
Lo tìm danh vọng qua mau chóng tàn.
***
Người khôn sống ở trần gian,
Lo tìm vinh phúc thiên đàng mai sau.
114.864864865135.135135135250