01/08/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1246
Thứ Ba tuần XVII thường niên

THỨ BA TUẦN XVII THƯỜNG NIÊN

Mt 13,36-43
 

 

Lời Chúa: “Vậy người ta nhặt cỏ lùng rồi lấy lửa đốt đi thế nào, thì đến ngày tận thế cũng sẽ xảy ra như vậy.” (Mt 13,40)

Hạnh tíchThánh Đa Minh tìm cách làm đẹp lòng Chúa qua những hi sinh trong các việc nhỏ bé với ao ước Lời Chúa được rao giảng tới tất cả mọi người hầu cứu rỗi các linh hồn. Tận trong sâu thẳm tâm hồn, cha luôn thao thức ơn cứu độ cho con cái Chúa. Chính vì th,ế ngài đã cầu nguyện nhiều giờ với Chúa để nhận ra thánh ý của Người. (X. Chân Dung Cha Đa Minh Theo Các Nhân Chứng, Học Viện Đa Minh, 2015)

Suy niệm: Dụ ngôn cỏ lùng như một lời nhắc nhở chúng ta hãy tỉnh thức, sám hối tội lỗi của mình để được hưởng vinh phúc Nước Trời.

Chúng ta vẫn đang sống trong một thế giới vàng thau lẫn lộn, việc phân biệt thật giả, tách biệt lúa tốt ra khỏi cỏ lùng rất khó khăn. Ngay trong chính thửa ruộng tâm hồn của mỗi người cũng tồn tại đan xen cả lúa tốt lẫn cỏ lùng, cả điều tốt lẫn điều xấu. Tuy vậy, Thiên Chúa vẫn luôn tôn trọng tự do của con người, đồng thời cũng kiên nhẫn chờ đợi sự thay đổi nơi ta. Cuộc đời người Kitô hữu là một nỗ lực không ngừng để ‘nhổ cỏ lùng’ nơi mình và khao khát vươn tới sự thánh thiện của Thiên Chúa.

Thánh Đa Minh đã luôn để cho Lời Chúa soi sáng đời sống của mình và với lòng khao khát phần rỗi các linh hồn, ngài đã nhiệt tâm rao giảng lời Chúa, dâng từng hy sinh trong công việc hàng ngày. Noi gương thánh Đa Minh, chúng ta mở lòng để cho Lời Chúa soi sáng, hướng dẫn giúp chúng ta nhổ bỏ những cỏ lùng trong tâm hồn mình và thiết tha đưa các linh hồn trở về với Chúa.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, vẫn còn đó biết bao điều khiếm khuyết, dở dang và bất toàn nơi con. Hôm nay, xin Chúa giúp con biết cộng tác với ơn Chúa để “nhổ bỏ” một thói quen xấu nơi bản thân và biết làm một việc tốt cho chị em hầu góp phần xây dựng một cộng đoàn yêu thương, tốt đẹp hơn. Amen.


Người gieo giống tốt: là TA
Kẻ thù gieo cỏ: chính là Satan
Ngày mùa: tận thế trần gian
Thiên Thần: thợ gặt vàn vàn Chúa sai
Người lành, kẻ dữ phân hai
Người lành được hưởng bên ngai Thiên Đàng
Dữ dằn gian ác bắt sang
Lò thiêu không tắt, lửa vàng muôn năm,
***
Ai nghe Lời Chúa chuyên chăm
Sống lành chết thánh, phúc nhằm trời cao
.

114.864864865135.135135135250