07/08/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1148
Thứ Hai tuần XVIII thường niên.

THỨ HAI TUẦN XVIII THƯỜNG NIÊN

 Mt 14,13-21
 

            Lời Chúa: “Đức Giêsu trông thấy một đoàn người đông đảo thì chạnh lòng thương và chữa lành các bệnh nhân của họ.” (Mt 14,14)
 

            Hạnh tíchVào năm 1195 người Marốc đã bắt được một chàng trai trẻ, chị của anh ta quen biết với cha Đa Minh. Cô đã nài xin cha Đa Mình giúp cho em mình. Cha động lòng trắc ẩn mặc dù không có tiền để giúp. Vì thế, cha đã nộp chính mình thay cho chàng thanh niên bất hạnh. (X. Hành Trình Tâm Linh Của Thánh Đa Minh, Học Viện Đa Minh, 2014)

Suy niệm: Đứng trước một đám đông với những tình trạng khác nhau: mệt mỏi, bệnh tật, tội lỗi, nghèo khó, đau khổ … Đức Giêsu đã chạnh lòng thương và chữa lành cho họ.

Cha Thánh Đa Minh đã cảm nghiệm sâu sắc về tình yêu và lòng thương xót của Chúa nên ngài đã đem tình yêu đó đến với những người nghèo, sẵn sàng chung chia thân phận đau khổ của họ.

Còn chúng ta khi đứng trước những con người khốn cùng và trước thực trạng của xã hội ngày nay, chúng ta thường có thái độ như thế nào? Chúng ta có chạnh lòng xót thương hay vô cảm hững hờ? Chúng ta có cùng chung tay chia sẻ, nâng đỡ tha nhân hay tìm cách rút lui để tìm an toàn cho mình?

Trước khi có thể chạnh lòng thương xót người khác, chúng ta hãy để cho lòng thương xót của Chúa chạm đến cuộc đời của chúng ta. Tình yêu và lòng thương xót của Chúa cần chữa lành những vết thương trong tâm hồn ta trước, để ta có thể tuôn chảy lòng thương xót của Ngài đến với mọi người.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa Giêsu, xin giúp con cảm nghiệm  lòng thương xót của Chúa cách sống động qua những giờ cầu nguyện và qua những ơn lành hàng ngày con được lãnh nhận. Xin giúp con cũng biết thể hiện lòng thương xót ấy qua thái độ ân cần hỏi thăm, chia sẻ và giúp đỡ chị em trong công việc. Hôm nay con sẽ tự nguyện làm thêm một vài công việc chung với thái độ nhanh nhẹn, vui tươi. Amen
 


Thầy chạnh lòng thương đám đông
Như bầy chiên lạc giữa đồng hoang sâu.
Bơ vơ, lạc lõng, u sầu
Thầy đưa vào đất hoa mầu nghỉ ngơi.
***
Ca khen tình Chúa muôn đời
Bao dung, nhân hậu, không vơi ân tình.

 

114.864864865135.135135135250