12/09/2022 -

Lời Chúa - hàng ngày

1078
Thứ Hai tuần XXIV thường niên.

THỨ SÁU TUẦN XXVI THƯỜNG NIÊN

 Lc 10,13-16

Lời Chúa: Ai nghe anh em là nghe Thầy.” (Lc 10,16a).

Hạnh tích: Trong tất cả mọi sự, Rosa đều tự nguyện vâng lời và luôn luôn thực hiện mệnh lệnh của mẹ trong sự vui vẻ. Vì thế một ngày kia vì muốn thử sự vâng lời của con, mẹ ngài đã ra lệnh cho ngài thêu sai vài bông hoa. Ngài hiểu cho dù chẳng ích lợi gì, nhưng vẫn làm theo lời mẹ. Đối với Rosa, làm hỏng tác phẩm của mình không thành vấn đề. Giả vờ tức giận, mẹ ngài quở mắng ngài, nhưng ngài không thể không vâng lời mẹ, vì ngài làm như vậy để tăng thêm công đức cho sự vâng lời của mình.

Suy niệm: Biết lắng nghe và nhìn nhận những sự kiện xảy ra trong đời sống của mình là điều cần thiết cho mỗi người, để rồi luôn tỉnh thức để trở về với Chúa. Ta không để mê muội, cứng lòng chạy theo tiền tài, thú vui trần thế mà đánh mất sự sống đời sau. Thay vào đó, ta luôn sống họa lại nếp sống tình yêu của Ngôi Hai Thiên Chúa là vâng lời cho đến cùng như Chúa Giêsu đã sống và làm.

Thánh Rosa không chỉ sống theo thánh ý Chúa trong suốt cuộc đời mà còn vâng lời tuyệt đối với người mẹ nóng nảy của mình, làm theo những lời chỉ dạy của người đầy tớ trong nhà và để đẹp lòng Chúa, ngay cả khi đã nằm dưới mồ đức vâng lời của thánh nhân vẫn luôn tỏa sáng.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin cho con biết nhận ra tình thương của Chúa nơi tha nhân. Nhận ra những ơn lành Chúa ban, hầu để cảm tạ tri ân, để con biết đón nghe Lời Chúa, vâng theo sự hướng dẫn của Ngài. Xin Chúa giúp con học theo gương sống thánh thiện của thánh Rosa là họa lại đời sống của Chúa nơi thánh giá bằng những việc làm nhỏ bé trong môi trường sống. Xin cho con có một tâm hồn biết lắng nghe để mỗi ngày con sống đẹp lòng Chúa hơn. Amen.

 
Một lòng khiêm tốn kính tin
Viên Đại đội trưởng nài xin Chúa rằng:
Nhà tôi chẳng đáng Ngài vào
Thân tôi chẳng đáng tự cao gặp Ngài.
Nó là đầy tớ tôi cai
Một lời Ngài phán tật sai khỏi liền
Chuyện xưa như một lời khuyên
Ai tin thì hãy rao truyền đức tin.
114.864864865135.135135135250