25/09/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

977
Thứ Hai tuần XXV thường niên.

THỨ HAI TUẦN XXV THƯỜNG NIÊN

Lc 8,16-18
 

Lời Chúa:Chẳng có ai đốt đèn rồi lấy hũ che đi hoặc đặt dưới gầm giường, nhưng đặt trên đế, để những ai đi vào thì nhìn thấy ánh sáng.” (Lc 8,16)

Hạnh tích: Thánh Đa Minh tháp tùng Đức Giám Mục Diego trong một chuyến đi công tác. Khi các vị dừng chân bên một quán trọ. Thánh Đa Minh nhận ra người chủ quán là người theo lạc thuyết. Vì thế, trong suốt đêm ngài đã dùng lời để giải thích và thuyết phục người chủ quán trở về. (Tuần cửu nhật kính Thánh Đa Minh, Nt. M. Têrêsa Bùi Thị Minh Thùy- Đa Minh Rosa Lima, trang 10-11)

Suy niệm: Chẳng ai đốt đèn mà lại dấu đi vì nếu có dấu vào đâu thì lấy gì che được, ánh sáng từ ngọn đèn chiếu tỏa xung quanh làm cho không gian thêm sinh động và rực rỡ. Trong Tin Mừng, ánh sáng ở đây chính là Lời Chúa- là chính Đức Kitô, Lời Chúa ban cho tất cả mọi người để nhờ đó họ tìm ra được hướng về Thiên Đàng. Có phải chăng tất cả đều đón nhận ánh sáng này? Thưa không, mà chỉ những ai thực tâm tìm kiếm và để Lời Chúa vào trong tâm hồn như Thánh Đa Minh. Ngài là một người say mê Lời Chúa, ngài hằng tìm kiếm nguồn ánh sáng diệu huyền này và ngài đã tìm được. Không những thế, trong mọi nơi, mọi lúc, ngài luôn tìm cách trao ban cho người khác để họ cũng nhận thấy con đường mà Thiên Chúa mời gọi họ.

Nhìn lại chính mình trong việc làm sáng Danh Chúa, phải chăng chúng ta luôn muốn sự thừa nhận, tôn trọng của mọi người? Phải chăng chúng ta hy sinh nhưng lại cảm thấy buồn khi những hy sinh của ta bị hiểu lầm, chê trách?

Ý lực sống trong ngày:  Lạy Chúa, Chúa đã ban cho Giáo hội một vị Thánh lừng danh nhưng sống rất khiêm nhường. Nhờ lời chuyển cầu của cha Thánh, xin cho con biết nhẫn nại thực hiện những công việc hằng ngày như chiếc đèn trong âm thầm lặng lẽ, không quên nhiệm vụ của mình là trao ban ánh sáng cho muôn người. Hôm nay, con quyết tâm nhớ đến Chúa thường xuyên hơn trong khi làm việc và xin ơn Chúa Thánh Thần soi sáng trước khi con thực hiện một công việc. Amen
 

Thắp đèn mong sáng cửa nhà
Đặt cao trên giá, chan hòa ánh minh
Nghe lời muốn thấu tâm tình
Mở lòng, mở trí như mình ước ao.

Anh em đong đấu thế nào
Chúa đong đấu ấy dư trào chứa chan
Ai ơi quảng đại trao ban
Cho đi mới được hỉ hoan nhận về.

114.864864865135.135135135250