22/09/2024 -

Lời Chúa - hàng ngày

59
Thứ hai tuần XXV thường niên
THỨ HAI TUẦN XXV THƯỜNG NIÊN
Lc 8, 16 – 18

Lời  Chúa: Chẳng có ai đốt đèn, rồi lấy hũ che đi hoặc đặt dưới gầm giường, nhưng đặt trên đế, để những ai đi vào thì nhìn thấy ánh sáng” (Lc 8, 16) .

Lời thánh Catarina: “Từ khi tôi bắt đầu yêu, tình yêu chưa bao giờ phụ rẫy tôi. Tình yêu ngày càng triển nở sung mãn trong nơi thẳm cung tâm hồn tôi[1].

Suy niệm: Thiên Chúa tạo dựng con người, Ngài ban cho con người những khả năng tương xứng để mỗi người trở thành những ngọn đèn cháy sáng. Lời Chúa hôm nay đưa con người đến chỗ nhận biết rằng: Con người đã được tiếp nhận cách nhưng không mọi ơn lành, và sứ mạng của con người là tiếp tục chuyển trao ngọn đèn cháy sáng đó. Giống như nén bạc mà người đầy tớ đã được ông chủ trao cho, thì nhiệm vụ của họ là làm sinh lời, tức là biết dùng cái mình đang có để ra đi phục vụ, sống chuyển trao và làm lan toả ánh sáng.

Ánh sáng mà mỗi Kitô hữu cần chuyển trao là gì? Là một người tuy ít học nhưng lại được phong bậc Tiến sĩ Hội thánh, thánh Catarina đã không làm gì khác hơn ngoài việc tiếp tục làm bùng cháy ngọn lửa tình mến mà Đức Kitô đã mang đến trong trần gian. Tình yêu chính là con đường và là ánh sáng mà thánh nhân làm lan tỏa giữa con người và cuộc đời. Tình yêu đó là lòng mến Đức Kitô, phục vụ Giáo hội và các linh hồn. Quả thật, chính khi ngài sống tình yêu, cho tình yêu thì tình yêu lại càng thúc bách ngài dấn thân cho Nước Trời. và không ai hiện diện trên cõi đời này mà không

 “Ta phải trở nên thánh chung với nhau. Ta phải đến với Thiên Chúa chung với nhau, trình diện trước Thiên Chúa chung với nhau” (youcat, số 122), đó là lời mời gọi mà Giáo hội mẹ mời gọi các tín hữu cùng hướng về Nước Chúa. Trên hành trình đó, mỗi người cần sẻ chia cho nhau ánh sáng đã được lãnh nhận, đó là sự cộng tác, nâng đỡ nhau cùng tiến bước.

Ý lực sống: Lạy Chúa, giữa hành trình dương gian hôm nay, con rất cần những tia sáng đỡ nâng của mọi người. Xin Chúa cũng giúp con cũng biết chiếu toả ánh sáng mà Chúa ban tặng cho những người xung quanh. Xin dâng lên Chúa lời kinh “Lạy Cha” mỗi khi vừa thức dậy, như một quyết tâm trong ngày để làm vinh danh Chúa. Amen
 

[1] https://hddmvn.net/cham-ngon-cua-thanh-thanh-catarina-o-genoa-1447-1510.
114.864864865135.135135135250