30/09/2024 -

Lời Chúa - hàng ngày

1070
Thứ Hai tuần XXVIII thường niên.

THỨ HAI TUẦN XXVIII THƯỜNG NIÊN

 Lc 11,29-32
 

Lời Chúa: “Ra khỏi thuyền, Đức Giêsu trông thấy một đoàn người đông đảo thì chạnh lòng thương” (Mt 14,14)

Lời thánh Martinô: “Lạy Chúa, Chúa đã cho con chính Chúa, con cũng sẽ dâng lại cho Chúa chính bản thân con. Hãy để con cứu giúp những người mệt mỏi, kẻ đau ốm và người bất hạnh.”[1]

Suy niệm: Người nghèo, người đau yếu, bệnh tật luôn là đối tượng được quan tâm trong sứ mạng của Đức Giêsu. Người không chỉ loan báo về Tin mừng Cứu Độ, nhưng đã sống điều đó qua sự thổn thức, chạnh lòng thương trước đau khổ của con người và đã đụng chạm đến những bệnh tật nơi thân xác của họ để chữa lành. Tin mừng hôm nay đã diễn tả cho thấy lòng xót thương của Ngài.

Thánh Martinô cũng đã sống và thực thi đức ái cách tuyệt vời theo khuôn mẫu của Đức Giêsu. Thánh nhân đã cảm nhận sâu xa tình yêu tự hiến của Đức Giêsu; để từ đó, ngài chỉ có một khao khát duy nhất là trao ban chính mình phục vụ người nghèo khổ, bệnh tật bằng tất cả khả năng Chúa ban.

Là môn đệ của Đức Giêsu, chúng ta cũng được mời gọi dùng chính đời sống yêu thương của mình để đem tình yêu Thiên Chúa đến với người nghèo và những người đau khổ. Hôm nay, tôi được mời gọi để tự vấn: Trái tim tôi có đang thổn thức trước nỗi đau của anh chị em đồng loại không? Tôi đang làm gì để giúp họ vơi bớt đau khổ và tăng thêm niềm trông cậy vào Chúa?    

Ý lực sống: Lạy Chúa Giêsu, thế giới không bao giờ thiếu vắng những người nghèo khổ. Sự hiện diện của họ nhắc nhở con về sứ mạng của mình trong hành trình theo Chúa. Xin ban cho con lòng trắc ẩn trước sự lầm than, khốn khó của người khác, và biết ra khỏi tính vị kỷ của bản thân mà đến với họ. Hôm nay, con quyết tâm sử dụng mọi đồ dùng một cách tiết kiệm để cầu nguyện cho những anh chị em nghèo khó, bệnh tật. Amen.
 

Dân đòi xin dấu lạ đây
Chúa Giêsu đã nói ngay rằng là:
Dấu thiêng ngôn sứ Giona
Con Người cũng sẽ vậy mà, nghe đây
Thấy rồi thì phải đổi thay
Không thì bị phạt cùng ngày Sôđôm
***
Lời Thầy ghi khắc sớm hôm
Biến đổi tâm hồn kẻo Chúa phạt cho.
 
 
[1] Mary Fabyan Windeatt, Têrêsa Thơm Nguyễn.Op chuyển ngữ, Thánh Martinô Poress, trang 35.


 
114.864864865135.135135135250