02/03/2022 -

Lời Chúa - hàng ngày

1392
Thứ Năm sau Lễ Tro.

THỨ NĂM SAU THỨ TƯ LỄ TRO

Lc 9,22-25


Lời Chúa: “Con Người phải chịu đau khổ nhiều, bị các kì mục, thượng tế cùng kinh sư loại bỏ, bị giết chết và ngày thứ ba sẽ trỗi dậy.” (Lc 9,22).

Hạnh tích: Thánh Rosa cảm thấy xót thương cho những rắc rối ngài gây ra cho người phục vụ ngài, hơn là tội nghiệp bản thân. Ngài nói: “Ồ, thật là thuận lợi và dễ chịu dường nào, khi luôn được đau ốm và chịu đựng được thật nhiều đớn đau, nếu chúng không gây quá nhiều rắc rối cho những người chăm sóc chúng ta!” Thiên Chúa Toàn Năng, Đấng đã truyền cho Rosa ước nguyện chịu đau khổ này đã cho ngài nhiều cơ hội luyện tập đức kiên nhẫn.

Suy niệm: Chúa Giêsu trong bài Tin Mừng hôm nay đã không sợ hãi hay chùn bước đón nhận số mệnh không mấy tốt đẹp của cuộc đời mình. Ngài tự nguyện đón nhận đau khổ không phải vì thích đau khổ nhưng là tình yêu Ngài dành cho Cha và cho nhân loại. Ngài dâng mạng sống trong tay Cha và tìm kiếm mọi điều theo ý muốn của Cha.

Thánh Rosa cũng đã khao khát chịu đau khổ, và ngài thấy trong đó nhiều cơ hội để luyện tập nhân đức. Với lòng yêu mến, đau khổ sẽ chẳng còn là gì, mà chỉ còn sự ngọt ngào khi thánh nhân ngày càng được  nên giống Chúa hơn.

Còn ta, ta đã có thái độ như thế nào khi gặp đau khổ? Ta đã mệt mỏi, chán nản khi cảm thấy mình chưa thắng vượt được thử thách nhưng khi ta nhận ra đó là cơ hội để thanh luyện mình, ta thấy tình thương Chúa dành cho ta thật nhiều!

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin cho ngày sống hôm nay của con, con biết can đảm chọn Chúa nhiều lần trong ngày qua những lựa chọn nhỏ bé, xin chiếm lấy toàn bộ cuộc sống của con và cho con được thông hiệp với những đau khổ của Chúa. Amen

Ngược theo dòng chảy cuộc đời
Canh chừng trước những lời mời thế gian
Theo Thầy sẽ phải gian nan
Bỏ mình vác lấy hành trang Thập hình.
Lãi lời trần thế phát sinh,
Mất sinh mạng mình nào có ích chi.
* * *
Hằng ngày sớm tối khắc ghi,
Đi theo chân Chúa còn gì quý hơn.

 
114.864864865135.135135135250