04/04/2024 -

Lời Chúa - hàng ngày

1396
Thứ Năm tuần Bát Nhật Phục Sinh


Thứ Năm tuần Bát Nhật Phục Sinh

Lc 24,35-48

 

Lời Chúa: “Chính anh em là chứng nhân về những điều này” (Lc24,48).

Lời thánh Phanxico Capilat:Tôi ở đây với các tù nhân khác… Tôi không quan tâm về việc ra khỏi đây vì ở đây tôi biết tôi đang làm theo ý muốn của Thiên Chúa”[1]

Suy niệm: Để tin nhận một điều gì đó, thông thường người ta cần phải kiểm chứng rõ ràng. Dẫu tin Chúa Phục Sinh đã được loan báo đến các môn đệ Chúa, nhưng các ông vẫn sống trong tình trạng bán tín bán nghi. Vì thế, trong lần Chúa hiện ra với các môn đệ được Tin mừng tường thuật hôm nay là để củng cố đức tin và giúp cho các ông xác quyết hơn về niềm tin vào Chúa Phục Sinh của mình. Sau đó Chúa đã mời gọi các ông là những chứng nhân sống động về những điều đã thấy, đã nghe.

Thời đại hôm nay người ta tin vào các chứng nhân hơn là các thầy dạy. Vì thế, mỗi người mỗi cách có thể chọn lựa những nẻo đường để làm chứng cho Chúa. Có người phục vụ người nghèo cách âm thầm, có người thì tìm ý Chúa ngang qua những trái ý trong cuộc sống thường ngày… Đời sống của thánh Phanxico Capilat cũng là một chứng nhân sống động của Chúa trong công cuộc loan báo Tin mừng. Ngài có một đời sống đức tin vững mạnh và đã làm cho Tin mừng Chúa lan tỏa ngay trong cảnh lao tù. Điều đó cho thấy trong bất cứ hoàn cảnh nào chúng ta cũng có thể đem Lời Chúa đến mọi người và để mọi người nhận biết Thiên Chúa tình yêu.

Là người sống đời thánh hiến, chúng ta được mời gọi sống đời tu cách triệt để và trở nên những người mang niềm vui, niềm hy vọng cho tha nhân trong cung cách phục vụ khiêm nhường và sẵn sàng trao ban tình yêu Chúa cho người cần ta giúp đỡ.

Ý lực sống: Lạy Chúa, xin cho con ý thức không chỉ rao giảng bằng lời nói nhưng còn bằng đời sống chứng tá yêu thương. Nhờ thế Tin mừng Phục sinh có sức thuyết phục mạnh mẽ và đáng tin cậy với mọi người hơn. Hôm nay con dâng lên Chúa những lời nguyện tắt và những việc bác ái để cầu nguyện cho những ai đang gặp thử thách về đời sống đức tin, những ai đang chịu bách hại vì Tin mừng Chúa. Amen!

 


1.
Cùng lời chào chúc Bình an
Chúa nay hiện giữa cộng đoàn anh em.
Đẩy lui sợ hãi, đêm đen,
Lòng tin, sức mạnh vững bền lên ngôi!
* * *
Trở nên nhân chứng muôn nơi
Gieo niềm hy vọng cho đời sáng tươi.

2.
Bình an đến với anh em!
Tại sao hoảng hốt, lèm kèm tưởng ma.
Chạm vào dấu thánh của Ta,
Bình an tràn ngập thật là vui thay.
* * *
Cùng chung Tiệc Thánh mỗi ngày,
Chạm vào chính Chúa, đổi ngay nỗi sầu.
Lên đường làm chứng thật mau,
Rằng “tôi đã thấy” bắc cầu Tin Vui.


 


[1] Bùi Thị Minh Thuỳ, Cầu nguyện cùng với các Thánh dòng Đa Minh, NXB Phương Đông, Tr 22

114.864864865135.135135135250