21/04/2022 -

Lời Chúa - hàng ngày

1825
Thứ Năm tuần Bát Nhật Phục Sinh.

THỨ NĂM TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH

Lc 24,35-48
 
Lời Chúa:“Hãy nhân danh Người mà rao giảng cho muôn dân, bắt đầu từ Giêrusalem kêu gọi họ sám hối để được ơn tha tội.”( Lc 24,47)

Hạnh tích: Rosa yêu thích việc cứu rỗi các linh hồn, ngọn lửa truyền giáo của chị bùng lên khiến chị có thể thốt lên rằng: “A! nếu tôi được phép thi hành chức vụ của nhà truyền giáo, tôi sẽ đêm ngày đi chân trần, khoác áo nhặm và mang một cây thánh giá lớn trên vai vào những nơi công cộng nhất để khuyên các tội nhân làm việc đền tội, và trình bày cho họ sự nghiêm khắc đáng sợ sự phán xét của Thiên Chúa.”

Suy niệm: Đức Giêsu truyền cho các môn đệ làm chứng nhân về những gì các ông đã trải nghiệm đối với Đấng Phục Sinh. Kinh nghiệm đó không chỉ là nghe, là biết mà là đã từng trải qua những nỗi sợ hãi, mất mát và đôi khi không còn hy vọng. Trong thời đại hôm nay, truyền giáo quả là một sứ vụ cần thiết và cấp bách, nhưng không phải chỉ ngang qua những bài giảng thật thu hút, những lời nói thật hay nhưng là sống những trải nghiệm với Chúa. Có trải qua những nỗi kinh hoàng khi mất Chúa để khi thấy được Chúa hiện diện sống động trong cuộc đời mình thì lời chứng của người môn đệ mới có sức thu hút.

Thánh Rosa có lúc đã ước ao mình được sai đi truyền giáo. Chính khi ngài cảm nhận được những đau khổ của Chúa trong thân xác yếu đuối của mình làm cho Rosa tăng thêm lòng nhiệt thành cứu các linh hồn hơn. Lời mời gọi loan báo Tin mừng cũng được thể hiện cung cách sống hằng ngàykhi thánh nữ đã luôn chăm sóc, giúp đỡ mọi người đặc biệt là những người nghèo, người gặp đau khổ và đưa họ trở về với Chúa.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa Giêsu, con cũng muốn được làm chứng cho Chúa. Hôm nay, cùng với thánh Rosa, con quyết tâm cư xử nhã nhặn, hiền hòa và giúp đỡ những người chị em sống xung quanh con. Amen

1.
Cùng lời chào chúc Bình an
Chúa nay hiện giữa cộng đoàn anh em.
Đẩy lui sợ hãi, đêm đen,
Lòng tin, sức mạnh vững bền lên ngôi!
* * *
Trở nên nhân chứng muôn nơi
Gieo niềm hy vọng cho đời sáng tươi.

2.
Bình an đến với anh em!
Tại sao hoảng hốt, lèm kèm tưởng ma.
Chạm vào dấu thánh của Ta,
Bình an tràn ngập thật là vui thay.
* * *
Cùng chung Tiệc Thánh mỗi ngày,
Chạm vào chính Chúa, đổi ngay nỗi sầu.
Lên đường làm chứng thật mau,
Rằng tôi đã thấy bắc cầu Tin Vui.
114.864864865135.135135135250