12/01/2022 -

Lời Chúa - hàng ngày

676
Thứ Năm Tuần I thường niên

Thứ Năm tuần I Thường Niên

Mc 1,40-45

Mt 8,1-4 ; Lc 5,12-16
 

 

Lời Chúa: Có người mắc bệnh phong đến gặp Người, anh ta quỳ xuống van xin rằng: “Nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch.” Người chạnh lòng thương giơ tay và bảo: “Tôi muốn, anh sạch đi!” Lập tức, bệnh phong biến khỏi anh, và anh được sạch. Nhưng Người nghiêm giọng đuổi anh đi ngay, và bảo anh: “Coi chừng,  đừng nói với ai cả.” (Mc 1,44)

Hạnh tích: Hạnh tích thánh Rosa kể rằng: thật ngạc nhiên, trong đám tang của Rosa, những người nghèo, đau bệnh đã khóc lóc, than van đau đớn vì Rosa không còn nữa. Thánh nhân như là một người mẹ và một người y tá của họ, đã giúp đỡ, phục vụ họ với lòng bác ái, nhiệt thành, âm thầm; mặc dù gia đình của ngài rất nghèo

Suy niệm: Nếu ngày nay Chúa sống cách hữu hình trong thân phận con người, chắc hẳn người ta sẽ đưa Chúa lên báo chí, truyền hình, các trang mạng. Người ta sẽ quảng cáo Chúa khắp các ngả đường. Nhưng Chúa chỉ muốn sống như một người tôi tớ âm thầm, khiêm tốn, hy sinh phục vụ.

Mặc lấy tâm tình của Chúa Kitô, Rosa làm mọi việc trong khiêm cung và thinh lặng. Khi phục vụ, Rosa luôn kết hợp với Chúa và nhận được nguồn bình an, niềm vui từ tình yêu của Ngài.

Là Đấng Cứu Tinh nhân loại, nhưng Chúa chẳng muốn phô trương, tuyên truyền. Còn ta, ta lại thích được khoe khoang khi làm được điều gì đó, thích được người khác để ý, tôn vinh hơn là khiêm tốn, âm thầm phục vụ.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, con có rất nhiều cơ hội để phục vụ. Xin cho con luôn biết khiêm tốn phục vụ một cách vui tươi, hy sinh âm thầm, cùng kết hợp với Chúa qua lời nguyện tắt: “Lạy Chúa, con làm việc này vì lòng yêu mến Chúa.” Amen.

 
Thấy người phong hủi cầu xin
Trái tim Thiên Chúa vạn nghìn xót thương
Chạm tay xóa hết sầu vương
Phong cùi sạch hết, muôn phương tới gần.

Hỡi người hãy tỏ tình thân,
Đưa tay nâng đỡ người cần đỡ nâng.
114.864864865135.135135135250