28/04/2022 -

Lời Chúa - hàng ngày

1499
Thứ Năm tuần II Phục Sinh.

THỨ NĂM TUẦN II PHỤC SINH

Ga 3,31-36

Lời Chúa: “Người làm chứng về những gì đã thấy đã nghe, nhưng chẳng ai nhận lời chứng của Người.” (Ga 3,32).

Hạnh tích: “Sẽ có một nữ tu viện tại Lima, được gọi là đan viện thánh Catarina. Bà Dona Lucia ssex vào đó với em bà, là bà Clara. Cha Luis de Bilbao sẽ dâng thánh lễ đầu tiên tại đó…” đó là điều Rosa đã tiên báo. Thế nhưng, “Cô là nhà tiên tri đó hả? Cô có biết gì về tương lai không? Cô đã mất trí từ khi cô tự giam mình vào chốn ẩn dật khốn khổ ấy rồi.” – mẹ của Rosa phẫn nộ. Rosa cúi mặt xuống. Làm sao cô có thể làm cho mẹ cô hiểu rằng tin ấy đã được ban cho cô trong lúc cô đang cầu nguyện.

Suy niệm: Biết bao lần cái tôi tự cao của chúng ta đã cho phép chúng ta dễ dàng gạt phăng những tiếng kêu, những lời góp ý chân thành, những ý kiến đóng góp xây dựng… của các tâm hồn bé mọn, nghèo hèn, không vị thế, không chức tước. Thế nhưng, chúng ta đâu thể ngờ rằng, Chúa đã dùng chính những tâm hồn ấy để nhắc nhở chúng ta biết bao điều, để giúp chúng ta giải gỡ những rắc rối, để hướng dẫn chúng ta vượt qua các gian nan.

Thánh Rosa đã sống gắn kết mật thiết với Chúa Giêsu nên rất nhạy bén trước Thánh ý Chúa. Nhưng đôi lúc điều đó lại làm cho người khác cảm thấy bực bội, khó chịu vì những điều chị nói ra không như ý của họ. Can đảm sống và nói sự thật thì không dễ nhưng nếu kiên trì ta sẽ trở nên khí cụ bình an của Chúa.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin giúp con chế ngự cái tôi tự cao trong con, để con biết nhìn nhận những yếu đuối bất toàn nơi con. Nhờ đó, con có thể khiêm tốn đón nhận những điều Chúa muốn sửa dạy con ngang qua những chị em chung quanh con. Bên cạnh đó, xin cho con cũng biết bắt chước gương thánh Rosa là luôn khát khao tìm kiếm Chúa, lắng nghe Lời Chúa trong thinh lặng và cầu nguyện, để con biết nói những lời tích cực, động viên, xây dựng cộng đoàn ngày một hợp nhất, yêu thương. Amen.

Ai tin vào Chúa Giêsu
Thì luôn được sống thiên thu thường tồn.
Ai tin Con Chúa chí tôn
Lời Ngài chứng thật tâm hồn thẳng ngay.
* * *
Lạy Thầy con quyết từ đây
Tin LỜI hằng sống từng ngày đời con.
Nếu con lỡ chẳng giữ tròn
Xin thương nâng đỡ lòng son phàm trần.

 
114.864864865135.135135135250