20/01/2021 -

Lời Chúa - hàng ngày

1212
Thứ Năm Tuần II thường niên

Thứ Năm tuần II Thường Niên

Mc 3,7-12

Chữa lành – xây dựng hiệp nhất

 

7 Khi ấy, Chúa Giê-su cùng với các môn đệ của Người lánh về phía Biển Hồ. Từ miền Ga-li-lê, người ta lũ lượt đi theo Người. Và từ miền Giu-đê,8 từ Giê-ru-sa-lem, từ xứ I-đu-mê, từ vùng bên kia sông Gio-đan và vùng phụ cận hai thành Tia và Xi-đôn, người ta lũ lượt đến với Người, vì nghe biết những gì Người đã làm.9 Người đã bảo các môn đệ dành sẵn cho Người một chiếc thuyền nhỏ, để khỏi bị đám đông chen lấn.10 Quả thế, Người đã chữa lành nhiều bệnh nhân, khiến ai ai có bệnh cũng đổ xô đến để sờ vào Người.11 Còn các thần ô uế, hễ thấy Chúa Giê-su, thì sấp mình dưới chân Người và kêu lên: "Ông là Con Thiên Chúa! "12 Nhưng Người cấm ngặt chúng không được tiết lộ Người là ai.

Suy niệm

Chúa Giêsu trong Tin Mừng hôm nay đã chữa lành tất cả những bệnh nhân đến với Ngài. Những bệnh nhân đến với Ngài từ những vùng đất rất khác nhau. Ngài không phân biệt đối xử, vì họ là người thuộc vùng đất Giuđê, Giêrusalem hay họ là dân ngoại đến từ vùng Tia và Xiđôn. Bất kể họ là ai miễn là người đau khổ, bệnh tật đều được Chúa chữa lành, đều là đối tượng để Ngài yêu thương. Tất cả họ đều là con cái của Cha trên trời và cần được đón nhận ơn cứu độ.

Lòng thương xót của Chúa, đã trải rộng ra cho tất cả mọi người đau khổ bệnh tật. Ngày hôm nay Kitô hữu cũng đang tái hiện lòng thương xót ấy trong thế giới, bằng việc lưu tâm đến những người đau khổ, bệnh tật. Chúng ta ghi nhận rằng tín hữu Chúa Kitô, đã làm được rất nhiều việc bác ái trong việc chăm sóc những người bệnh tật đau khổ. Nhiều cơ sở chăm sóc bệnh nhân là của người Kitô hữu xây dựng và tổ chức. Hoạt động từ thiện này, đã mang lại nhiều niềm hạnh phúc cho nhiều người đau khổ bệnh tật.

Tuy nhiên chúng ta cũng phải thừa nhận rằng, vẫn còn đó não trạng phân biệt đối xử thiên tư giữa những người cùng tôn giáo hay khác tôn giáo với chúng ta. Việc học một tinh thần phục vụ vô vị lợi, không thiên tư như vị Thầy Chí Thánh Giêsu, vẫn là một mời gọi đối với tín hữu hôm nay. Trong từng môi trường sống, mọi tín hữu đều có những cơ hội để thể hiện tình bác ái với nhau. Không chỉ là bằng việc chăm sóc bệnh nhân, chúng ta được mời gọi nhìn đến mọi nhu cầu khốn khổ của đồng loại mình. Vào ngày cánh chung, Chúa sẽ hỏi mỗi người chúng ta đã làm gì cho một người bé nhỏ nhất đang cần sự giúp đỡ đang sống bên cạnh chúng ta. Chúng ta đã làm được điều gì cho những người khốn khổ bé nhỏ này là tiêu chuẩn hàng đầu để được vào hưởng vinh quang Thiên Quốc. Lời của Chúa vẫn luôn vang vọng đánh thức tinh thần bác ái của chúng ta: “Mỗi khi các ngươi làm điều ấy cho một người bé nhỏ nhất của Ta đây là làm cho chính Ta vậy”.

Chúng ta nhận thấy những người tìm đến với Chúa Giêsu, họ mang đủ thứ bệnh hoạn tật nguyền : bệnh về thể lý, những người què quặt, đui mù ; bệnh về tâm lý và tâm linh, những người bị qủy ám. Họ tìm đến với Chúa để mong Chúa chữa lành. Và Chúa đã chữa tất cả mọi thứ bệnh hoạn tật nguyền của họ. Thế giới ngày nay cũng còn rất nhiều căn bệnh cần được chữa lành. Ngoài những cần bệnh về thể lý, Giáo Hội cũng đang phải đối diện với nhiều thứ bệnh khác nhau: bệnh tôn thờ vật chất, bệnh sùng bái các thần ô uế như: ma túy, xác thịt, rượu chè ; bệnh dửng dưng với tôn giáo; bệnh vô cảm vô tâm; bệnh kiêu căng muốn lên làm Chúa. Mối bận tâm của Chúa Giêsu trên các bệnh nhân đang được trao phó cho Giáo Hội hôm nay. Giáo Hội phải làm gì cho những con người đang mắc những thứ bệnh này. Xin cho GH có được tấm lòng bao dung nhân lành của Chúa. Biết xả thân, gắng sức lo lắng và chữa lành cho những con người đang mắc những căn bệnh này. Chúa trao phó thế giới này với những con người đang mang nhiều thứ bệnh tật cho chúng ta và Chúa mời gọi chúng ta hãy chữa lành thế giới. Chúng ta hãy mạnh dạn dấn thân vào đời với tư thế của người đưa sai đi, với tâm thế mang nơi mình lòng nhân hậu của Chúa để làm cho môi truờng, gia đình và xã hội chúng ta đang sống tràn ngập tình thương.

Lạy Chúa, xin đoái thương nhìn đến tất cả những người đau khổ bệnh tật đang than khóc hôm nay. Xin cho chúng con biết học nơi Chúa tinh thần phục vụ, lưu tâm đến những người đau khổ đang sống chung quanh mình, để làm cho thế giới ngày càng hiệp nhất trong yêu thương. Và xin cho chúng con biết phục vụ họ bằng tất cả trái tim và đôi tay rộng mở. Amen

114.864864865135.135135135250