19/01/2022 -

Lời Chúa - hàng ngày

944
Thứ Năm Tuần II thường niên

Thứ Năm tuần II Thường Niên

Mc 3,7-12
 

Lời Chúa: “Quả thế, Người đã chữa lành nhiều bệnh nhân, khiến ai ai có bệnh cũng đổ xô đến sờ vào Người. (Mc 3,10)

Hạnh tích: Sau khi Rosa qua đời, nhiều người đã tìm đến thánh nhân để nhờ lời cầu nguyện của ngài dâng lên Chúa mà Chúa thương chữa lành cho họ. Cô Beatrix Gavez là người đã bốn mươi năm bị rỉ nước từ não xuống ngực làm cô bị nghẹt thở, cô đã đến chạm vào cái giá quan tài có thi thể thánh Rosa với hy vọng được chữa lành và từ lúc đó cô được khỏi bệnh.

Suy niệm: Không phải tự nhiên mà người ta chạy đến tìm Đức Giêsu nhưng vì Người đã chữa lành nhiều thứ bệnh mà không ai chữa được. Khi thời cơ đến, dân chúng đã  tuôn đến với Đức Giêsu để được chữa lành. Nơi Đức Giêsu có một hấp lực khiến những ai chạm vào Ngài đều cảm nhận được niềm vui, niềm hạnh phúc. Đến với Chúa, không ai còn phải thất vọng.

Dân chúng cũng đổ xô đến thành phố Lima, nước Pêru khi thánh Roasa qua đời. Qua thánh nhân, Chúa đã cho nhiều người được ơn chữa lành cả hồn lẫn xác. Quả vậy, khi còn ở dương thế, chẳng có phút giây nào khi có thể  mà thánh Rosa lại không dành thời gian để ở bên Chúa, để chạy đến kêu cầu Chúa. Giờ đây, những ai đến với tôi tớ của Chúa cũng được Chúa ban phát ơn lành.

Khi ở lại bên Chúa, Rosa đã được đổi mới cả con người, cả tâm hồn của mình. Phần ta, với thân phận nhỏ bé, ta không dám xin điều gì khi ở bên Chúa ngoài tình yêu của Ngài. Tình yêu ấy có đủ sức mạnh để ta bước đi trên trần gian này mặc cho bao cạm bẫy và ngăn trở. Xin Chúa cho ta được cảm nếm tình yêu của Ngài trong cuộc sống thường ngày của mình.

Ý lực sống trong ngày:  Hôm nay, xin Chúa giúp con ở lại bên Ngài lâu hơn để tình Ngài thiêu đốt tính kiêu ngạo trong con người của con. Amen.

 

Chúa thành lập nhóm Mười Hai
Để cho họ ở với Ngài luôn luôn
Sẻ chia bao nỗi vui buồn
Giảng Lời của Chúa cho muôn muôn người.
***
Ở lại với Chúa người ơi!
Sẵn sàng khi Chúa cất lời sai đi.
114.864864865135.135135135250