16/03/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

628
Thứ Năm tuần III Mùa Chay

THỨ NĂM TUẦN III MÙA CHAY

Lc 11,14-23

Lời Chúa: “Nước nào tự chia rẽ thì sẽ điêu tàn.”     (Lc 11, 17)

Hạnh tích: Thánh Đa Minh đã lưu tâm đặc biệt về sự đồng tâm nhất trí. Người biết rằng các anh em chỉ có thể sống chung một khi họ quan tâm đến sự đồng tâm nhất trí.  (Nguồn: Alain Quilia, 15 ngày với thánh Đa Minh.)

Suy niệm: Chúa Giêsu trừ quỷ hầu cho dân chúng thấy được quyền năng của Chúa trên sự dữ, nhưng người Pharisêu chỉ vì ghen tỵ đã nói Người dùng thế quỷ vương. Nhân cơ hội đó, Chúa Giêsu nêu lên một nguyên tắc căn bản trong đời sống cộng đoàn hoặc một tổ chức trần thế. Người nhà đi hại người nhà chắc chắn tiêu vong vì mất tinh thần đoàn kết. Tinh thần đoàn kết luôn tạo ra sức mạnh thiêng liêng mà không ai có thể nhìn thấy được. Chỉ trong sự đoàn kết, mọi khó khăn và thử thách sẽ vượt qua hết. Con cái Chúa đoàn kết chắc chắn sẽ đẩy lui và diệt trừ ma quỷ đang thống lãnh thế gian.

Cha Đa Minh khi thành lập Dòng cũng đã lưu tâm đến sự đồng tâm nhất trí trong cộng đoàn. Cha biết đời sống chung sẽ gặp phải những va vấp, nên cần đồng tâm nhất trí để vượt qua những giới hạn của nhau mà giúp cho cộng đoàn ngày càng thăng tiến hơn.

Đời sống cộng đoàn lúc nào cũng là vấn đề trong đời Dâng hiến, như Chúa nói “Nước nào tự chia rẽ sẽ điêu tàn”, chẳng cần ai phá nhưng nếu trong cộng đoàn, chị em chúng ta không biết nâng đỡ, giữ gìn cho nhau thì cộng đoàn cũng sẽ tự tan. Vậy tôi đã sống như thế nào trong cộng đoàn, tôi tạo đoàn kết hay chia rẽ? tôi đã sống hết mình vì cộng đoàn hay chưa?

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin cho mỗi ngày sống của con được đan kết bằng những việc âm thầm con dâng lên Chúa để cầu nguyện cho sự hiệp nhất trong cộng đoàn và trong Hội dòng. Amen.

Đây là cuộc chiến thiêng liêng
Trong lòng tín hữu mọi miền gần xa
Một bên: thế lực quỷ ma
Một bên: Thiên Chúa là Cha nhân hiền.
* * *
Nào cùng với Chúa tiến lên
Đẩy lui tội lỗi vương trên cuộc đời,
Chớ đừng lấp lửng nửa vời,
Hãy luôn chọn Chúa giữa thời giao tranh.

 
114.864864865135.135135135250