05/05/2022 -

Lời Chúa - hàng ngày

1734
Thứ Năm tuần III Phục Sinh.

THỨ NĂM TUẦN III PHỤC SINH

Ga 6,44-51

 
Lời Chúa: “Và bánh tôi ban tặng chính là Thịt tôi đây để cho thế gian được sống.” (Ga 6,51b)

Hạnh tích: Từ nguồn ân sủng vô tận của Thiên Chúa, Rosa đã tìm được sức mạnh, ánh sáng và nhiệt huyết. Qua máng chuyển thiêng liêng, Thiên Chúa toàn năng đã mật thiết truyền ban chính mình Ngài cho Rosa. Cũng chính vì thường xuyên lãnh nhận mầu nhiệm đáng tin kính này mà Rosa đã đạt được sự viên mãn của Thiên Chúa trong mình.

Suy niệm: Vì yêu thương, Chúa Giêsu đã trao ban chính Thịt Máu của Ngài để nên nguồn sống nuôi chúng ta. Thần lương quý giá ấy bổ sức cho mỗi người trên hành trình tiến về quê trời. Hạnh phúc thay ai được đến dự tiệc Chiên Thiên Chúa, được cảm nếm sự ngọt ngào khi Chúa ngự vào tâm hồn! Muốn được như vậy, chính tâm hồn mỗi người chúng ta phải khát khao được rước Chúa với lòng yêu mên Người.

Thánh Rosa đã cảm nhận được niềm hạnh phúc vỗ bờ, niềm vui tuyệt hảo khi Chúa ngự vào lòng, bởi chị đã yêu mến Thánh Thể Người một cách thật nồng nàn cùng với sự quý trọng rất mực.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, con thấy mình thật may mắn khi được rước Chúa vào lòng mỗi ngày. Thế nhưng, nhiều lúc, con chẳng đón rước và yêu mến Thánh Thể Chúa cho xứng đáng. Xin Chúa giúp con, dù không được lòng yêu mến ThánhThể nồng nàn như thánh Rosa những mỗi ngày biết yêu mến Chúa nhiều hơn, siêng năng viếng Thánh Thể Chúa cách sốt sắng hơn. Amen.


Chúa là chính bánh trường sinh
Ngài ban sự sống thần linh nuôi hồn.
Hỡi ai đói khát, u buồn
Mau mau tìm đến suối nguồn thần lương.
Đời ai đau khổ, đoạn trường
Đây Mình Máu Chúa tình thương đong đầy.

 
114.864864865135.135135135250