26/01/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

763
Thứ Năm Tuần III thường niên.

THỨ NĂM TUẦN III THƯỜNG NIÊN

Mc 4,21-25

Lời Chúa: “Chẳng lẽ mang đèn tới để đặt dưới cái thùng hay dưới gầm giường?” (Mc 4, 21)

Hạnh tích: Khi thánh Đa Minh lập Dòng Anh Em Giảng Thuyết, ngài không muốn các anh em giới hạn trong nơi kín cổng cao tường theo kiểu đan tu thời đó. Ngài muốn, và đã sai anh em ra đi, rao giảng Tin Mừng và giảng dạy chân lý đức tin Công giáo. (Nguồn: Donald J. Goergen,OP, Chuyện về một nhà giảng thuyết (Gò Vấp: Học Viện Đa Minh, 2016), tr. 29-30)

Suy niệm: Lời Chúa là ngọn đèn soi cho con bước, là ánh sáng chỉ đường con đi” (Tv 118).Kinh Thánh không phải là những con chữ chết in trên giấy nhưng là những con chữ cần ghi trong tâm hồn con người. Sứ điệp của Đức Giê-su Ki-tô cần phải được loan báo cho toàn thế giới, đến tận “chân trời góc biển.” Niềm vui Tin Mừng là niềm vui chia sẻ cho mọi người, không phải để cất giữ.

 Cha thánh Đa Minh không cất giữ riêng cho mình những đặc ân được Thánh Thần linh hứng. Cha luôn miệt mài trong sứ vụ chuyển trao những ân sủng kín múc từ nơi Thiên Chúa cho tha nhân: chiêm niệm và trao cho tha nhân những gì mình đã chiêm niệm. Và như thế, cha thánh đã đem ánh sáng Lời Chúa đến cho mọi người.

Người Ki-tô hữu được đón nhận Lời Chúa gieo vào lòng không phải để giấu kín nhưng là đem chia sẻ, loan báo cho tha nhân. Đó là nhiệm vụ mà mỗi người chúng ta cần phải làm.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, thánh Đa Minh đã dùng tài năng thuyết giáo Chúa ban để nhiệt thành loan báo Tin Mừng cho tha nhân, làm cho nhiều người trở về với Chúa. Xin Chúa giúp mỗi người chúng con luôn biết dùng đời sống của mình để loan báo Tin Mừng Nước Trời. Hôm nay, con xin dâng một việc hi sinh để cầu nguyện cho các nhà truyền giáo. Amen.

Thắp đèn mong sáng cửa nhà
Phải đặt trên giá, chan hòa ánh minh
Nghe lời muốn thấu tâm tình
Mở lòng, mở trí như mình ước ao.
Anh em đong đấu thế nào
Chúa đong đấu ấy dư trào chứa chan
Ai ơi quảng đại trao ban
Cho đi mới được hỉ hoan nhận về.
114.864864865135.135135135250