23/03/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

945
Thứ Năm tuần IV Mùa Chay .

THỨ NĂM TUẦN IV MÙA CHAY

Ga 5,31-47
 
Lời Chúa: “Các ông đã không để cho lời Người ở mãi trong lòng, bởi vì chính các ông không tin vào Đấng Người đã sai đến.” (Ga 5,38)

Hạnh tíchThánh Đa Minh là người rất nhiệt thành hăng hái với việc giảng thuyết đồng thời lại khuyến khích bó buộc các anh em phải rao giảng lời Chúa ngày cũng như đêm, tại nhà thờ và các tư gia; trên cánh đồng cũng như các nẻo đường; nói tắt là mọi nơi mọi lúc ngài chỉ nói về Thiên Chúa mà thôi. (Nguồn: Alain Quilici, Op. 15 ngày với thánh Đa Minh.)

Suy niệm:  Sứ điệp Lời Chúa hôm nay nhấn mạnh đến việc đón nhận Đức Giêsu qua việc tuân giữ Lời Chúa. Việc tuân giữ Lời Chúa là việc quan trọng, vì qua đó thể hiện tâm hồn con người mở lòng cho Thiên Chúa ngự trị.

Trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta có nghe Lời Chúa nhưng có lẽ làm theo ý của Chúa thì rất ít. Ý của Chúa thường trái với ý muốn của chúng ta hay đôi khi đó là những điều chúng ta không muốn nghĩ tới một chút nào. Vì thế, chúng ta không mong ước để cho Lời Chúa thúc đẩy tâm hồn mình. Do vậy chúng ta có suy niệm, có tìm hiểu lời của Người nhưng không được biến đổi khỏi lối suy nghĩ ích kỷ, nhỏ nhen của mình. Thật vậy, chỉ những ai chân thành muốn hoán cải, muốn sống gắn bó mật thiết với Chúa mới “để tâm” sống Lời Chúa dạy và khi đó sẽ có thể sinh hoa kết trái được.

Chiêm ngắm mẫu gương cha thánh tổ phụ, thiết nghĩ chúng ta nên xem xét, thanh lọc lại bản thân mình: Tôi có để cho Lời của Chúa thấm nhập vào cuộc sống của tôi không hay tôi để cho nhu cầu lợi ích cá nhân chiếm hữu tất cả?

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa giúp con biết nhận ra sự hiện diện của Chúa qua Lời Chúa và qua các dấu chỉ của thời đại. Đồng thời, giúp con trung thành giữ các giới răn Chúa và được biến đổi nên con người mới. Trong mùa chay này con chăm chỉ, siêng năng đọc Lời Chúa. Cách riêng mỗi ngày con năng dâng lời nguyện tắt khi vui cũng như khi buồn.  Amen.

Sống trong thế giới phù vân
Bao lần mê đắm, nhân trần sa hoa
Quên tình yêu Chúa hải hà,
Ước ao của cải sa đà hư danh.
* * *
Hãy mau yêu mến trọn lành!
Chỉnh ngay đời sống đua tranh lỗi lầm.
Tin là sống đạo thật tâm,
Tìm vinh danh Chúa – Phúc Âm lệnh truyền!

 
114.864864865135.135135135250