08/02/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

549
Thứ Năm tuần V thường niên.

THỨ NĂM TUẦN V THƯỜNG NIÊN

Mc 7,24-30


Lời Chúa: “Thưa Ngài, đúng thế, nhưng chó con ở dưới gầm bàn lại được ăn những mảnh vụn của đám trẻ con.” (Mc 7, 28)

Hạnh tíchMặc dù là người thiết lập Dòng Anh Em Giảng Thuyết, nhưng Thánh Đa Minh sống rất khiêm tốn, ngài chỉ sống và mong được đối xử như “một người trong anh em.” Và thậm chí ngay cả khi qua đời, ngài cũng chỉ mong được chôn cất ở hành lang dưới chân anh em. (Thánh Đa Minh và Dòng Giảng Thuyết” của Linh mục Simon Tugwell, OP, tại Thánh Đa Minh và Dòng Giảng Thuyết | Học viện Đa Minh)

Suy niệm: Với câu đối đáp khiêm nhường cùng sự tin tưởng và kiên trì, người phụ nữ đã được Đức Giêsu nhận lời. Bà chấp nhận thân phận là chó con để được hưởng một chút bánh từ bàn của chủ rơi xuống. Bà chấp nhận là chó con để mong Ngài chạnh lòng thương mà chữa lành cho con gái của bà đang bị quỷ ám.

Thánh Đa Minh, con người của sự khiêm nhường. Mặc dù là đấng sáng lập, ngài vẫn khiêm nhường vâng phục anh em. Ngài sống tinh thần khiêm nhường cho đến cuối đời, ngài xin anh em hãy chôn mình dưới chân anh em.

Nhìn lại đời sống của ta, hàng ngày có biết bao điều trái ý ta, ta có đủ khiêm nhường để đón nhận và thánh hóa nó không? Hay ta cau có, khó chịu khi không đúng ý của ta và bất mãn với mọi chuyện.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin cho con biết chạy đến với Chúa để học nơi Chúa sự hiền lành và khiêm nhường. Hôm nay, con quyết tâm sẽ đón nhận góp ý của chị em với thái độ vui tươi. Amen.


Đến xin Chúa ban ơn giúp sức
Người đàn bà phủ phục khiêm cung
Gắng vượt rào cản tới cùng
Đức tin ngời sáng, trùng phùng phúc ân.

Hỡi những ai ân cần tín thác
Chẳng buông theo nẻo lạc nản lòng
Thành tâm yêu mến cậy trông
Chúa thương ban thỏa niềm mong nỗi chờ.

                       
114.864864865135.135135135250