09/02/2022 -

Lời Chúa - hàng ngày

821
Thứ Năm tuần V thường niên

THỨ NĂM TUẦN V THƯỜNG NIÊN

Mc 7,24-30
 
Lời Chúa: Thưa Ngài, đúng thế, nhưng chó con ở dưới gầm bàn lại được ăn những mảnh vụn của đám trẻ con.” (Mc 7,28)

Hạnh tích: Sự tin tưởng của Rosa vào Thiên Chúa về những thứ cần thiết cho cuộc sống thật lớn lao dường nào! Một ngày kia, khi thấy rằng trong nhà không có tiền để mua đồ dùng hay một chút bánh mì để ăn, Rosa đã mở rương ra, ngài tin chắc rằng Thiên Chúa - Đấng không bao giờ bỏ rơi những người tin tưởng vào Ngài, sẽ cung cấp cho họ. Thánh nhân đã không thất vọng, bởi lẽ ngài thấy trong đó đầy bánh mì trắng hơn và có hình dạng khác với những bánh mì mà gia đình vẫn thường ăn.

Suy niệm: Tin Mừng thánh Maccô thuật lại cuộc đối thoại giữa Đức Giêsu và người phụ nữ. Bà xin Ngài đuổi quỷ ra khỏi con gái của bà. Với câu trả lời đầy sự tin tưởng và khiêm tốn, bà chẳng xin Ngài cho tấm bánh trên bàn, bà chỉ xin Ngài những mảnh vụn ở dưới gầm bàn. Nhờ lòng tin của bà, Chúa đã chữa cho con gái nhỏ của bà khỏi bị quỷ ám.

Đời sống của thánh Rosa cũng đã đặt niềm tin tưởng hoàn toàn và phó thác tuyệt đối vào sự quan phòng của Thiên Chúa, nhất là trong những lúc gia đình gặp khó khăn, thiếu thốn và mọi biến cố lớn nhỏ xảy ra. Nhờ lòng tin ấy, thánh nhân luôn được Chúa ghé mắt nhận lời.

Nhìn lại đời sống đức tin của ta, đôi lúc ta chưa đủ mạnh mẽ để nhận ra tình yêu của Chúa. Nhưng qua gương của thánh Rosa và Lời Chúa tác động, ta nhận ra rằng để sống đời dâng hiến ta cần có một đức tin vững vàng trông cậy vào Chúa.

Ý lực sống trong ngày: Hôm nay, con quyết tâm tham dự Thánh lễ và các giờ kinh chung thật sốt sắng. Xin Chúa củng cố lòng tin cho con mỗi ngày, để con tín thác hơn vào tình yêu của Chúa. Amen.

Đến xin Chúa ban ơn giúp sức
Người đàn bà phủ phục khiêm cung
Gắng vượt rào cản tới cùng
Đức tin ngời sáng, trùng phùng phúc ân.

Hỡi những ai ân cần tín thác
Chẳng buông theo nẻo lạc nản lòng
Thành tâm yêu mến cậy trông
Chúa thương ban thỏa niềm mong nỗi chờ.
114.864864865135.135135135250