23/02/2022 -

Lời Chúa - hàng ngày

1138
Thứ Năm tuần VII thường niên

THỨ NĂM TUẦN VII THƯỜNG NIÊN

Mc 9,41-50

 
Lời Chúa: Nếu mắt anh làm cớ cho anh sa ngã, thì móc nó đi; thà chột mắt mà được vào Nước Thiên Chúa còn hơn là có đủ hai mắt mà bị ném vào hoả ngục. (Mc 9,47)

Hạnh tích: Trong một lần chơi đùa, cậu em trai đã vô tình ném bùn lên tóc Rosa khiến ngài tức giận, nhưng nhờ vào câu nói sâu sắc của cậu đã làm thức tỉnh linh hồn Rosa. Ngài đón nhận lời em như lời sấm truyền từ trời, và hình thành một cảm thứuc mạnh mẽ là gớm ghét tội lỗi. Ngài đã cắt mái tóc của mình đi để dứt khoát từ bỏ thế gian, và sẽ không bao giờ muốn có một dính bén nào với nó nữa.

Suy niệm: Tin mừng hôm nay mời gọi mọi người sống thái độ cương quyết, dứt khoát với tội lỗi ngay từ trong tâm hồn. Đứng trước sự chọn lựa giữa thiên đàng và hỏa ngục, con người mới ý thức được sự nguy hiểm của tội lỗi do ma quỷ gây ra. Ích kỷ, nóng giận, ghen tương và bao nhiêu tật xấu khác làm con người xa lìa Thiên Chúa, thậm chí nên gương mù gương xấu kéo theo nhiều người khác sa ngã.

Thánh Rosa đã trao dâng cuộc đời trong bàn tay quan phòng của Thiên Chúa, nhờ đó ngài gớm ghét tội lỗi và dứt khoát từ bỏ mọi phù phiếm của thế gian. Ngài chỉ còn hướng đến hạnh phúc đời mình là chính Chúa.

Còn ta, ta vẫn chưa dám từ bỏ cái tôi của mình để có thể quảng đại lắng nghe, thông cảm, chia sẻ với những niềm vui nỗi buồn của mọi người. Ta chưa dám từ bỏ mọi sự thế gian để dấn thân theo Chúa cách trọn vẹn. Ước gì, ta trở nên như muối ướp đời bằng tình yêu và sự chân thành của ta.       

Ý lự c sống trong ngày: Lạy Chúa, xin giúp con biết dành nhiều thời giờ hơn ở lại bên Chúa để nhìn nhận bản thân là kẻ tội lỗi. Xin giúp con hồi tâm lắng nghe tiếng Ngài thôi thúc trong con, hầu con có thể loại bỏ những gì là trần thế trong con, đổi mới tâm hồn qua cung cách hành xử. Hôm nay, xin Chúa giúp con tập từ bỏ một suy nghĩ xấu về người khác, tập từ bỏ một thói quen xấu của bản thân, và tìm kiếm những dịp hy sinh đển giúp đỡ mọi người. Amen.

 
Chẳng thà cụt mất tay chân
Nhưng mà vui hưởng phúc phần mai sau.
Còn hơn sợ khó, sợ đau
Mà sa hỏa ngục lệ châu héo tàn.
* * *
Làm người tín hữu hiền ngoan
Lánh xa dịp tội, làm càn, ba hoa.
Khước từ ý muốn gian tà.
Hy sinh tử bỏ mới là thiện tâm.


 
114.864864865135.135135135250