25/05/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1538
Thứ Năm tuần VII Phục Sinh (1)

THỨ NĂM TUẦN VII PHỤC SINH

Ga 17,20-26
 

Lời Chúa: “Con đã cho họ biết danh Cha, và sẽ còn cho họ biết nữa, để tình Cha đã yêu thương con, ở trong họ, và con cũng ở trong họ nữa.” (Ga 17, 26).

Hạnh tíchMột lạc giáo xuất hiện tại Albi, miền nam nước Pháp, phát triển rất mạnh mẽ. Trong một lần đi ngang qua vùng này, thánh nhân khám phá ra ông chủ quán trọ là người công giáo, nay đã theo lạc thuyết Albigeois. Giáo phái này chủ trương nhị nguyên. Những gì tốt mới do Thiên Chúa tạo dựng. Những gì xấu trên thế gian là do ma quỉ chiếm đoạt. Sau một đêm nói chuyện thánh nhân đã thuyết phục được chủ quán trọ ăn năn trở lại. Qua cuộc trò chuyện ngài khám phá thấy người ta bị lầm lạc vì không hiểu biết Tin Mừng.”  (Donald J. Goergen. Op, Chuyện về một nhà giảng thuyết, tr. 53-54).

Suy niệm: Chúa Giêsu không những cầu nguyện cho các môn đệ, mà còn cầu cho tất cả những kẻ đã nghe lời giảng dạy của các ngài. Chúng ta có thể nhận ra điều đó trong Tin mừng hôm nay. Chúa Giêsu đã cầu xin cho tất cả chúng ta được sống trong tình thương của Chúa.

Để tình Cha yêu con ở trong họ”, chắc hẳn Chúa Giêsu muốn nối kết chúng ta trong tình yêu của Cha. Điều gì liên kết chúng ta nếu mỗi người chúng ta không nối kết với Chúa? Chúa chính là Chân, Thiện Mỹ. Khi chúng ta luôn hướng đến những điều tốt đẹp, hướng đến thiện ích chung, chúng ta sẽ gặp nhau. Và chúng ta cũng dễ dàng bỏ đi cái tôi thể hiện mà đi đến sự hiệp nhất.

Noi gương Thầy Chí Thánh, thánh Đa Minh đã thao thức cho các tội nhân được trở về trong tình thương của Thầy Giêsu nên ngài đã hăng say rao giảng Tin Mừng Cứu Độ cho mọi người. Chúng ta có thao thức và luôn nhớ đến mỗi chị em trong lời cầu nguyện của mình không?

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin cho con luôn tiếp tục với lời cầu nguyện của Chúa trong cuộc sống hàng ngày. Với cách thức rao giảng Tin Mừng qua đời sống chứng tá hàng ngày của con. Cùng với chuỗi Kinh Mân Côi, con cầu nguyện cho những ai chưa biết Chúa và sự hiệp nhất trong Dòng chúng con. Amen.

 
Chúa Giê-su dâng lời nguyện tha thiết
Cho môn đồ và những kẻ tin theo
Lời cầu nguyện sâu thẳm đầy thương yêu
“Cho nên một như chúng ta là một”
                      * * *
CHA trong CON, CON trong CHA thật tốt
Và trong ta, họ nên một hoàn toàn
Tình yêu thương mà cha đã tặng ban
Họ nhận biết rồi thế gian sẽ biết.
 
114.864864865135.135135135250