01/06/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

814
Thứ Năm tuần VIII thường niên.

THỨ NĂM TUẦN VIII THƯỜNG NIÊN

Mc 10, 46-52
 

Lời Chúa: “Thưa Thầy, xin cho tôi nhìn thấy được.” (Mc 10, 51)

Hạnh tích: Ngài năng dâng lên Chúa lời cầu xin đặc biệt này là cho ngài được lòng bác ái chân thật, có khả năng săn sóc và đem lại phần rỗi cho người ta. Ngài nghĩ mình sẽ thật là chi thể của Chúa, nên tiên vàn mình đem hết sức lực mình ra cứu rỗi các linh hồn, giống như Chúa Giêsu, Đấng Cứu Chuộc mọi người, đã tận hiến mình để cứu chuộc chúng ta. Và chính để làm công việc ấy mà theo ý Chúa an bài sâu xa, Ngài đã lập ra “Dòng Anh Em Thuyết Giáo” (https://tgpsaigon.net/bai-viet/ngay-08-08-thanh-daminhlinh-mucdang-lap-dong-anh-em-thuyet-giao-45840)

Suy niệm: Nỗi khao khát được nhìn thấy, đã khiến anh mù Ba-ti-mê vượt qua mọi rào cản của đám đông, của sự quát mắng. Anh ta càng la to hơn. Chính nỗi khao khát quá lớn đã khiến Chúa Giêsu dừng lại và chữa lành cho anh.

Ta cũng thường bị những cản trở khi muốn được gặp Chúa, khi muốn được chữa lành. Cản trở đó, đôi khi chính là bản thân ta. Ta tự xây cho mình những bước tường để Chúa không thể đến được. Bức tường của tính tự kiêu, của lòng ganh tị, của sự thù hận. Đôi lúc ta cũng đổ lỗi cho hoàn cảnh, cho người khác để chối từ Chúa đến với mình. Ta có thực sự khao khát để Chúa chữa lành đôi mắt tâm hồn ta không?

Ở lại với Chúa và cùng nhau về nguồn” là dịp cho ta biết dừng và nhìn lại những ân ban, đồng thời cũng nhìn lại những gì đã cản trở Chúa đến với ta và ta đến với chị em. Thánh Đa Minh luôn dành những giây phút riêng tư với Chúa để duyệt xét lại chính bản thân và lời mời gọi của Chúa khi đọc ra những ân huệ Chúa ban cho mình là để hiến dâng phục vụ.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin mở mắt cho con nhìn thấy Chúa đang hiện diện nơi chị em con, cho con biết mở lòng ra để đón nhận những khác biệt và cùng nhau làm rõ nét hơn Đặc sủng của Dòng trong chính đời sống con. Hôm nay, xin Chúa giúp con biết dâng lời tạ ơn Chúa khi thấy chị em con làm được nhiều điều tốt đẹp. Amen.


Mù là mắt chẳng thấy gì,
Tâm hồn mù tối, tối chi sánh bằng.
Người mù còn biết xin ăn,
Còn tâm mù tối, phải năng kêu cầu?
Mắt lành thấy cảnh, thấy màu,
Tâm trong thấy Chúa, thấy nhau đẹp ngời.
Ai ơi! Khấn nguyện Chúa trời,
Xin cho tâm đẹp, sáng tươi nghĩ, nhìn. . .
Phúc phần hoa trái đức tin,
Tương quan giao hảo môn nghìn lộc ân.
114.864864865135.135135135250