17/08/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1481
Thứ Năm tuần XIX thường niên.

THỨ NĂM TUẦN XIX THƯỜNG NIÊN

Mt 18,1-5.12-14

 

Lời Chúa:thì đến lượt ngươi, ngươi không phải thương xót đồng bạn, như chính ta đã thương xót ngươi sao?” (Mt 18,33).

Hạnh tíchTrong tu viện San Marco ở Florence, họa sĩ Fra Angelico đã vẽ một bức bích họa tuyệt vời về Thánh Đa Minh dưới chân Thập giá nhìn lên Đức Kitô.” (Đa Minh vị Thánh vượt thời gian, trang 64)

Suy niệm: Câu hỏi của tôn chủ dành cho người mắc nợ ông như một lời trách móc đanh thép và bất bình vì thái độ của anh ta với người bạn cùng cảnh ngộ. Điểm sáng của Bài Tin Mừng là yêu sách của Chúa Giêsu: chúng ta phải tha thứ cho nhau một cách vô điều kiện, vì Thiên Chúa đã tha cho chúng ta trước.

Đối với anh chị em của ta, họ xúc phạm ta có nhiều bằng ta lỗi phạm đến Chúa không? Thế mà ta lại để trong lòng, suy đi nghĩ lại những gì mình phải chịu vì những lời nói, những cử chỉ họ gây ra cho mình. Nếu dành thời gian gẫm suy những nỗi đau mà Chúa đã chịu vì những xúc phạm của ta, thì nỗi đau của ta chẳng là gì khi có ai đó xúc phạm đến ta. Ta hãy năng suy những đau khổ của Chúa để ta mở lòng hơn mà tha thứ cho anh chị em mình.

Bức họa của Fra Angelico diễn tả một hình ảnh tuyệt vời về Thánh Đa Minh. Ngài nhìn lên Đức Kitô chịu đóng đinh khi cầu nguyện cho những người tội lỗi được ơn hoán cải và cho chính bản thân tội lỗi của mình. Khi phải đối mặt với những khổ đau vì bị xúc phạm, ta cũng hãy noi gương Thánh Tổ phụ nhìn lên Thập giá Chúa đang bị đóng đinh vì tội của ta để ta cũng biết xót thương anh chị em mình.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin cho con luôn biết suy đi gẫm lại cuộc thương khó của Chúa để nhận ra tình yêu bao la của Chúa dành cho con. Xin cho con cũng biết rung cảm trước những nỗi đau của chị em con và cầu nguyện cho những chị em mà con chưa yêu mến. Amen
 


THẦY không bảo chỉ thứ tha
Bảy lần là được nhưng là hơn lên
Bảy mươi lần bảy mới nên
Giống như Thiên Chúa – Đấng trên muôn loài.
Hỡi người đừng bỏ ngoài tai
Gieo nào gặt nấy, xin hoài khắc ghi
Rộng lòng tha thứ từ bi
YÊU THƯƠNG tràn đến trị vì lòng ta.

114.864864865135.135135135250