24/08/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

862
Thứ Năm tuần XX thường niên.

THỨ NĂM TUẦN XX THƯỜNG NIÊN

Mt 22,1-14


Lời Chúa: “Bấy giờ nhà vua tiến vào quan sát khách dự tiệc thấy ở đó có một người không mặc y phục lễ cưới.” (Mt 22,11).

Hạnh tích: Y phục lễ cưới mà thánh Rosa khoác trên mình đó chính là sự trinh khiết dành cho Đấng Tình Quân của mình:  “Được sự thúc đẩy của Thần Khí Chúa, Rosa đã vĩnh viễn hiến dâng sự khiết trinh của mình cho Giêsu bằng lời khấn hứa vào lúc năm tuổi.”

Suy niệm: Bài Tin Mừng mở ra cho chúng ta khung cảnh của một bữa tiệc, ở đó tất cả mọi người đều được mời đến dự nói lên sự rộng lượng, quảng đại của Thiên Chúa dành cho con người. Tuy nhiên Thiên Chúa cũng đòi chúng ta phải có sự chuẩn bị xứng đáng để được vào tham dự bữa tiệc. Vậy chúng ta đã đáp trả lời mời gọi với thái độ nào, chuẩn bị ra sao?

Thực tế cho thấy con người thời nay từ chối lối sống trinh khiết, họ cho rằng lối sống ấy không còn phù hợp nữa, vì thế họ thích khoác lên mình bộ áo của những dục vọng và đam mê thấp hèn. Họ thích ở lại trong tình trạng nhơ uế của mình hơn là muốn thanh tẩy nó vì những đam mê dục vọng ấy xem ra có vẻ dễ chịu hơn là việc luyện tập nhân đức, sống ngay lành trước mặt Chúa.

Thánh Rosa rất ý thức về sự trinh khiết của tâm hồn thì làm đẹp lòng Chúa nên ngay từ tấm bé, Rosa đã gìn giữ nó và cho đến cuối đời tấm áo tinh tuyền ấy vẫn còn giữ được nét đẹp trinh trong rạng ngời để rồi thánh nhân xứng đáng được Chúa đón rước vào bàn tiệc thiên quốc.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, mỗi ngày Chúa đều mời gọi con đến tham dự bàn tiệc thánh thể. Vì thế, xin giúp con chuẩn bị tấm áo tâm hồn cách trong sạch bằng cách không xét đoán chị em. Con quyết tâm luôn nghĩ theo hướng tích cực và cố gắng tìm một nhân đức tốt của người chị em. Amen

 


Tiệc vui dọn sẵn đây rồi
Khách sang kẻ chối, kẻ hồi không đi
Hãy ra khắp ngả ngại gì
Mời vào tất cả hề chi… nặng lòng
Một người dự tiệc bên trong
Không mang lễ phục chẳng hòng sự chung
Ông chủ giận dữ vô cùng
Đem anh tống ngục vẫy vùng ngàn năm.
***
Nước Thiên Chúa, chẳng xa xăm
Chỉ cần thành tín, chuyên chăm đáp LỜI.

114.864864865135.135135135250