07/09/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1196
Thứ Năm tuần XXII thường niên.

THỨ NĂM TUẦN XXII THƯỜNG NIÊN

Lc 5,1-11
 

Lời Chúa:Ông Simon đáp: Thưa Thầy, chúng tôi đã vất vả suốt đêm mà không bắt được gì cả. Nhưng vâng lời Thầy, tôi sẽ thả lưới.” (Lc 5,5)

Hạnh tíchAnh Gioan người Bologna, một tu sĩ khiêm tốn và thánh thiện. Anh đã quan sát trong bảy đêm liền để xem cha Đa Minh làm gì vào mỗi đêm và kể cho chúng tôi về cha như sau: Khi cầu nguyện cha luôn tìm thánh ý Thiên Chúa và Ngài đã thực thi đức vâng lời qua đời sống với anh em. (X. Đời Sống Anh Em Vitae Frantrum, Học Viện Đa Minh, 2013)

Suy niệm: Đối với mỗi con người, sự vâng lời luôn là một điều khó khăn vì đòi hỏi phải từ bỏ chính mình. Bài Tin Mừng hôm nay thuật lại sự vâng lời rất khiêm tốn của Simon trước lời đề nghị của Đức Giêsu. Simon đã sẵn sàng bỏ đi suy nghĩ tự nhiên và kinh nghiệm làm việc lâu năm của mình, để hoàn toàn vâng theo sự điều khiển của Đức Giêsu, nhờ đó mà ông đã được chứng kiến một phép lạ lớn lao giúp ông nhận ra thân phận nhỏ bé của mình trước quyền năng cao cả của Thiên Chúa.

Thánh Đa Minh là mẫu gương của sự vâng phục thánh ý Thiên Chúa, việc cầu nguyện và chiêm niệm của ngài chỉ để tìm kiếm và thực thi những điều Chúa muốn.

Cùng với thánh Đa Minh suy niệm Lời Chúa hôm nay, tôi được mời gọi nhìn lại sự vâng phục của mình trước thánh ý của Thiên Chúa.Dường như tôi thường cầu nguyện để xin Chúa thực hiện những ước muốn của tôi hơn là để tôi nhận ra và thi hành ý Chúa. Khi những điều cầu xin không được như ý, tôi dễ phàn nàn kêu trách Chúa hơn là khiêm tốn tìm xem Chúa muốn nói điều gì với tôi.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa Giêsu, con còn thiếu đức tin và lòng khiêm tốn để sống tinh thần vâng phục. Noi gương cha Thánh Đa Minh, hôm nay con sẽ mau mắn vâng lời quý Dì hữu trách, khiêm tốn đón nhận lời góp ý của chị em và bình tĩnh trước những điều trái ý. Xin Chúa cùng đồng hành với con. Amen.


Nghe Thầy con hết bâng khuâng
Xuống thuyền nhanh nhẹn, xin vâng lời Thầy
Dẫu cho vất vả đêm này
Giờ đây buông lưới, cá đầy lưới ng
ay.
***
Làm theo Lời Chúa thật hay
Vui vì vâng phục, vui thay lộc đầy.

114.864864865135.135135135250