28/09/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1021
Thứ Năm tuần XXV thường niên.

THỨ NĂM TUẦN XXV THƯỜNG NIÊN

Lc 9,7-9

 

Lời Chúa: Vậy thì ông này là ai mà ta nghe đồn những chuyện như thế.” (Lc 9,9)

Hạnh tíchCha Thánh Đa Minh và đoàn hộ tống đến gặp người lạc giáo bằng sự khiêm hạ và lòng nhân đức. Họ ra đi trong tâm trạng lo âu. Và họ không biết rằng người này lạc giáo hay người công giáo. (Giai thoại các phép lạ Thánh Đa Minh, Giacôbê Vũ Thế Hạnh.OP, trang 11)

Suy niệm: Sự xuất hiện của Chúa Giêsu đã làm cho vua Hêrôđê bối rối và bất an. Vua muốn tìm gặp Đức Giêsu xem thử Người là ai. Sự tìm gặp của Vua xuất phát từ sự tò và hành động này tương phản với việc tìm gặp của những người đang mở lòng mình cho sự mặc khải của Thiên Chúa. Sự tò mò ấy đã không đưa đến sự thỏa mãn gặp được Thiên Chúa bởi lòng kiêu căng và sự ích kỉ.

Nhìn vào cuộc đời của Cha Thánh Đa Minh, thánh nhân đã tìm gặp Chúa trong mọi công việc, trong lời cầu nguyện, trong giảng thuyết với sự khiêm hạ, niềm tin tưởng và phó thác cuộc đời trong bàn tay Thiên Chúa.

Là con cháu tổ phụ, chúng ta đã sống và làm được điều gì có giá trị với lời mời gọi của Thiên Chúa. Chúng ta có đủ khiêm hạ, nhẫn nại để sống tinh thần nghèo khó? Chúng ta có để lòng mình chạy theo những tham vọng, ích kỉ, sự thỏa mãn về của cải vật chất mà đánh mất đi việc tìm kiếm Thiên Chúa trong chính tâm hồn mình qua đời sống cầu nguyện và liên đới với tha nhân?

Ý lực sống trong ngày: Cha Thánh Đa Minh đã sống và làm chứng tá cho Chúa trong cuộc lữ hành ra đi rao giảng Lời. Trước những vấn đề của xã hội hôm nay, xin cho con biết khiêm hạ, yêu thương, chia sẻ với những người xung quanh và xin cho con biết tìm gặp Chúa trong đời sống cầu nguyện. Ngày hôm nay, con quyết tâm nhớ đến Chúa và dâng một lời nguyện tắt để cầu nguyện cho các linh hồn. Xin cho từng giờ phút con sống là cuộc hành trình dẫn con đến gặp Chúa dễ dàng hơn. Amen


Hê-rô-đê cố gắng nhiều
Ông tìm cách đạt được điều mình mong.
Giêsu thần lực oai hùng
Giảng hay, chữa bệnh lạ lùng cao tay.
Ông ơi, ông hãy lại đây
Phục quyền Thiên Chúa đổi thay tâm hồn.
Phân vân, thắc mắc, bồn chồn.
Chi bằng hoán cải suy tôn Vua Trời.
***
Tạ ơn Chúa đã ban LỜI
Giúp con sửa đổi cuộc đời tận căn.

 

114.864864865135.135135135250