25/09/2024 -

Lời Chúa - hàng ngày

48
Thứ năm tuần XXV thường niên
THỨ NĂM TUẦN XXV THƯỜNG NIÊN
Lc 9,7-9

 
Lời Chúa: Vậy thì ông này là ai mà ta nghe đồn những chuyện như thế?” (Lc 9,9).

Lời Thánh Catarina Ricci: Con Một của Người đã trả nợ cho chúng ta, chúng ta đã chiến đấu và tìm được chiến tích màu đỏ và đỏ thắm, chính là Đức Giêsu trên thập giá, thân mình đẫm máu và tiều tuỵ vì yêu thương[1].

Suy niệm: Khi công khai sứ vụ rao giảng, danh tiếng của Đức Giêsu lan truyền khắp nơi. Vì vậy, vua Hêrôđê tò mò và bối rối trước những lời đồn về Người. Ông tìm cách gặp Chúa và đã gặp được Người trong cuộc khổ nạn. Khi ấy, Đức Giêsu xuất hiện trong tình trạng là một người bị kết án. Tiếc thay cuộc gặp gỡ ấy lại là cớ để người muôn đời kết án vị vua nhu nhược ham danh tiếng. Ông đã không bao giờ biết Đức Giêsu thực sự là ai.

Có nhiều con đường để hiểu về Đức Giêsu, tuy vậy Thánh nữ Catarina Ricci đã chọn cách thế suy niệm về cuộc thương khó của Con Một Thiên Chúa. Tâm hồn chị thánh bừng cháy lòng mến yêu cuộc khổ nạn của Ðức Kitô. Nhờ đó, cuộc đời thánh nữ là chuỗi ngày không bao giờ khuất phục trước khó khăn trong công việc hay khô khan nguội lạnh trong đời sống thiêng liêng.

Ngày nay, quan điểm về khó khăn, trở ngại đồng nghĩa với thất bại và thua cuộc. Nhưng với gương sáng của Thánh nữ và dưới ánh sáng Tin mừng, ta có đối diện cuộc sống bằng một tâm tình tích cực hơn không? Là phận người, ai cũng sợ khổ giá. Nhưng không thể đo lường lòng yêu mến của ta nếu không có những Thánh giá mỗi ngày.

Ý lực sống: Lạy Chúa, mỗi ngày sống là một quà tặng, là ân sủng Chúa dành cho con, xin cho con đón nhận thời gian tập viện như một hồng ân vô giá. Ngày hôm nay, con quyết tâm đọc lại đoạn Tin mừng này vào giờ viếng Chúa cá nhân. Amen.
 

[1] Trích bài đọc kinh sách, phần riêng Dòng Đa Minh, bài đọc 2 (2/1), lễ nhớ St Catarina Rici, trinh nữ ngày 04.02, trang 28
 
114.864864865135.135135135250