19/10/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1858
Thứ Năm tuần XXVIII thường niên.

THỨ NĂM TUẦN XXVIII THƯỜNG NIÊN

Lc 11,47-54
 

Lời Chúa: “Khốn cho các người hỡi những nhà thông luật. Các người đã cất giấu chìa khóa của sự hiểu biết: các người đã không vào, mà những kẻ muốn vào, các ngươi lại ngăn cản.” (Lc 11,52)

Hạnh tíchSau khi nghe cha Thánh giảng về điều ngay lẽ phải và hết sức tinh thông về Thánh Kinh, một linh mục đánh bạo hỏi người về những cuốn sách người đã nghiên cứu. Cha Thánh, người của Thiên Chúa trả lời rằng cha đã học được hầu hết những điều cha giảng từ cuốn sách lòng khoan dung. (Giai thoại các phép lạ Thánh Đa Minh, Giacôbê Vũ Thế Hanh.OP, trang 50)

Suy niệm: Chìa khóa của sự hiểu biết là Lời Chúa, là những kiến thức về Kinh Thánh, là sự khôn ngoan mà Thiên Chúa ban tặng cho mỗi người. Các nhà thông luật đã được Chúa ban cho sự hiểu biết về Lời Chúa, thế nhưng các ông đã cất giữ và chôn vùi đi mà lấy những hiểu biết sai lệch hướng dẫn dân chúng.

Thời Thánh Đa Minh cũng vậy, đã có rất nhiều nhóm lạc giáo, họ đi sai lệch với Lời Chúa. Không những thế, các đấng có quyền hành trong Giáo hội ngày càng sa sút, bị phụ thuộc vào của cải, vật chất xa rời tình yêu của Chúa. Thế nên, Thiên Chúa đã sai Thánh Đa Minh đến để đưa nhiều lạc giáo nhận ra chính đạo và dẫn đưa nhiều người trở về với Chúa.

Chúa luôn có cách bày tỏ và thực hiện lòng bao dung của Ngài để ta được cứu độ, ta có biết trân trọng và mở lòng đáp lại không?

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, nhờ lời chuyển cầu của Thánh Đa Minh, xin Chúa giúp con luôn có lòng bao dung của Chúa, đặc biệt là hàng phẩm trật trong Giáo hội để các ngài hiểu đúng Lời Chúa và truyền dạy cho mọi người sống theo. Hôm nay, con quyết tâm sống ngay thẳng, nói một lời một ý với ý hướng làm sáng Danh Chúa và mưu cầu lợi ích cho mọi người con gặp. Amen

Chúa la: thật khốn các người
Việc làm giả dối nực cười quá đi
Luật kia thông suốt làm gì
Toàn làm chuyển giả, chi li từng điều
Tất cả chỉ rõ rằng “điêu”
Máu đền muôn kiếp thật nhiều hỡi ôi.
Ước mong nhân loại nghe Lời
Sống từng ngày sống đẹp ngời thánh ân.
114.864864865135.135135135250