03/03/2022 -

Lời Chúa - hàng ngày

1280
Thứ Sáu sau Lễ Tro.

THỨ SÁU SAU THỨ TƯ LỄ TRO

Mt 9,14-15



Lời Chúa: Chẳng lẽ khách dự tiệc cưới lại có thể than khóc khi chàng rể còn ở với họ?” ( Mt 9,15a)

Hạnh tích: Trong một lần, khi nhìn thấy mẹ của mình nước mắt đầm đìa vì những chuyện vặt vãnh, Rosa nói: “Mẹ này! Sao mẹ lại lãng phí của quý báu này, thứ mà mẹ có thể gửi trong ngân khố của Thiên Chúa để sử dụng vì nó có thể hữu ích cho ơn cứu độ của mẹ?”

Suy niệm: Có lẽ trong đời ai cũng đã khóc, bởi khóc là một cảm xúc tự nhiên mà tạo hóa đã ban, để con người có thể bày tỏ những khắc khoải, tâm tư và nỗi niềm bên trong. Nhưng điều chính yếu ở đây là khóc vì ai và với mục đích gì?

Thánh Rosa đã khóc rất nhiều, nhưng ngài khóc vì những đau khổ của tha nhân, vì những người chưa biết Chúa, vì các linh hồn chưa được ơn cứu độ. Ngài khóc trong khát mong ân sâu kéo ơn Chúa xuống cho gian trần.

Chắc hẳn đã có lúc ta cũng có những cảm xúc như thánh nhân những lần ta được xem thông tin trên truyền hình về những khó khăn của mọi người trên thế giới, của Giáo Hội và Hội dòng. Nhưng tận sâu trong những phút thinh lặng, ta nhận ra sự cảm thương đó chỉ ở mức độ cảm xúc nhất thời và nông cạn, không ăn sâu và khát khao điều tốt đẹp cho họ. Bản thân ta chưa coi đó là sứ mạng, coi họ là anh chị em cùng Cha, cùng máu mủ với ta, nên ta dễ dàng và nhanh chóng quên đi.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa Giêsu, xin giúp con luôn nhạy bén và để tâm trước những khó khăn của thế giới và xã hội, khi nghe những tâm tư của chị em trong các giờ chầu và chia  sẻ. Xin giúp con biết lưu tâm kéo ơn Chúa xuống cho mọi người. Đồng thời, con biết luôn nung nấu và thôi thúc làm một việc gì đó cho họ, cho chị em con bằng cách dâng những ý nguyện trước các giờ kinh và trong từng hy sinh, nhất là khi linh mục nâng Chén Thánh. Amen.

Tân lang còn có ở bên
Tiệc kia sẽ vẫn rền rền vui say.
Chia tay càng rể - một ngày
Người ta sẽ phải ăn chay thật lòng.
* * *
Người yêu Chúa, hãy khát mong
Nguyện cầu tha thiết giữa dòng nhân gian.
Thực lòng đổi mới tâm can.
Ăn chay, làm phúc, sẻ san chân thành.

 
114.864864865135.135135135250