22/04/2022 -

Lời Chúa - hàng ngày

1309
Thứ Sáu tuần Bát Nhật Phục Sinh.

THỨ SÁU TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH

Ga 21,1-14
 
Lời Chúa:Đức Giêsu đến, cầm lấy bánh trao cho các ông; rồi cá, Người cũng làm như vậy. Đó là lần thứ ba Đức Giêsu tỏ mình ra cho các môn đệ, sau khi chỗi dậy từ cõi chết” (Ga 21,13-14)

Hạnh tích: Thánh Rosa tâm sự sau khi được rước Thánh Thể: “Thánh Thể Chúa tác động trong tôi, Ngài nâng đỡ tôi khi tôi nhọc mệt, Ngài hiện diện sưởi ấm, soi sáng và nung nấu tình yêu của tôi.”

Suy niệm: Hôm nay Đức Giêsu tỏ mình ra ở biển hồ Tibêria, Ngài tỏ lộ nhân tính của Ngài một cách trọn vẹn, qua việc Ngài trở thành người dọn bữa ăn sáng và cầm lấy bánh trao cho các ông, một cử chỉ thân quen mà Ngài vẫn thường làm với các ông khi còn đi rao giảng. Đây cũng là cử chỉ được Giáo Hội nhắc đi nhắc lại thường xuyên qua Thánh lễ, và cũng là dấu chỉ Chúa nuôi ta bằng chính Máu Thịt Ngài. Chúng ta được mời gọi tham dự Thánh lễ với tâm tình tạ ơn hân hoan, vui sướng. Và dù mệt nhọc, thất vọng giữa đời thường thì Ngài vẫn hiện diện như với các môn đệ xưa mời gọi ta đến và dùng bữa với Ngài.

Khi nghĩ về Mình Thánh Chúa – Rosa như được tiếp thêm sức mạnh. Vào một ngày khi nghe tin báo rằng nhiều tàu Hà Lan đang cập bến cách nhà thờ khoảng vài dặm, và đám lính nửa say nửa tỉnh sẽ cướp bóc và phá hoại. Rosa sợ rằng những người theo phái Canvin Hà Lan này sẽ đem lại thương tích cho Giáo hội, và đặc biệt là trên những Tấm Bánh Thánh cất trong nhà tạm, ngài đã mạnh dạn đứng lên bệ trước Mình Thánh Chúa đợi bọn xâm lược. Khi chúng tiến vào nhà thờ, ngài nói với chúng rằng chúng có thể làm bất cứ điều gì chỉ khi nào bước qua xác ngài.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, trong cuộc sống có những lúc con cảm thấy mệ mỏi, chán chường xin giúp con biết noi gương thánh Rosa bám chặt vào Chúa qua Bí tích Thánh Thể. Hôm nay con quyết tâm dành cho Chúa Giêsu mười lăm phút để hiện diện trước Thánh Thể Ngài. Amen.

Tại hồ Tibêria
Miệt mài chài lưới chẳng ra được gì?
Nghề chài lưới cá thường khi
Không nhiều thì ít, nay thì công toi.
Cả đêm vất vả lắm rồi,
Nản lòng thối chí đành thôi ta về.
Chúa vừa đến, diệu kỳ ghê!
Tuân theo Ý Chúa, tràn trề bội thu.
* * *
Vững tin vào Chúa Giêsu
Vượt qua nghịch cảnh cho dù khó khăn.
114.864864865135.135135135250