11/03/2022 -

Lời Chúa - hàng ngày

1633
Thứ Bảy tuần I Mùa Chay.

11

THỨ BẢY TUẦN I MÙA CHAY

Mt 5,43-48
 
Lời Chúa:Hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đã anh em.” (Mt 5,44)

Hạnh tích: Khi biết được những ý định xấu đối với mình của quý ông trẻ tuổi tên là Don Vicent Montelis Venergas, thánh Rosa đã không ghét bỏ mà mạnh mẽ nói chuyện và giúp anh ta được ơn hoán cải.

Suy niệmChúa Giêsu đến thế gian để sống và minh chứng cho sự thật. Sự thật đó chính là tình yêu. Ngài cũng đặt để nơi mỗi người một con tim để yêu. Chắc chắn tình yêu sẽ xóa đi sự hận thù. Hận thù chỉ thực sự bị đánh bại và khuất phục khi sử dụng “vũ khí” là lòng yêu thương và sự tha thứ.

Thánh Rosa hằng ở lại và kết hợp với Chúa một cách sâu xa trong đời sống cầu nguyện. Nhờ đó, tinh thần bác ái vị tha của Chúa đã thấm nhuần vào sâu trong tâm hồn của thánh nhân. Ngài luôn có khuynh hướng ôn hòa và ngài không bao giờ thể hiện sự chống trả lại những bất công mà người khác gây ra cho mình. Ngài đã luôn nhận phần sai về mình và luôn chịu đựng với sự khiêm nhường và nhịn nhục.

Ta chỉ là môn đệ thực sự của Chúa khi ta biết ở với Chúa để nghe Chúa dạy dỗ và thực hành đức bác ái yêu thương với anh chị em. Thế nhưng, nhiều lúc, ta vẫn để cho lòng ghen ghét, đố kỵ chiếm lấy và điều khiển con người của mình. Để rồi, không những không đánh bại sự gian ác mà ta còn gây ra bao đau khổ cho những người xung quanh.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin cho con luôn biết yêu mến đời sống cầu nguyện để con được ở với Chúa để được Chúa hướng dẫn và dạy dỗ, nhờ đó con có thể cư xử một cách bác ái và hiền hòa với tất cả mọi người, đặc biệt là với những người con chưa yêu hay những người con bất đồng quan điểm. Amen.

Yêu sao được, kẻ thù muôn mặt,
Vậy mà Chúa bảo, luật mới đây.
Như Cha hoàn thiện thế này,
Yêu người ghen ghét, yêu ngay kẻ thù.

Mặt trời mọc không khu lành dữ,
Sương rơi mưa đổ tự tạo thành.
Tình yêu vượt quá trời xanh,
Là tình Thiên Chúa nhân lành thiên thu.

 
114.864864865135.135135135250