13/01/2022 -

Lời Chúa - hàng ngày

773
Thứ Sáu tuần I Thường Niên

Thứ Sáu tuần I Thường Niên
Mc 2,1-12

(Mt 9,1-9 ; Lc 5,17-26)

Lời Chúa: Thấy họ có lòng tin như vậy, Đức Giêsu bảo người bại liệt: Này con, con đã được tha tội rồi.” (Mc 2,5)

Hạnh tích: Khi chịu đau đớn bởi bệnh tật dày vò, thánh Rosa đã chia sẻ rằng những điều xảy ra này làm thánh nhân đau khổ đến nỗi chúng có thể gây ra cái chết mỗi ngày cho ngài, nếu Thiên Chúa đã không gìn giữ cuộc sống của ngài bằng một phép lạ liên lỉ.

Suy niệm: Chúa Giêsu chính là Thiên Chúa thật, bởi vậy Ngài có quyền xét xử và tha tội. Ngài tuyên bố lời tha tội thiêng liêng cho kẻ bại liệt trước mặt các luật sĩ và kinh sư. Qua đó, ta thấy được ý nghĩa sâu xa của tất cả các phép lạ Ngài làm, đó không chỉ là sự chữa lành bệnh tật nơi thân xác con người mà còn là chữa lành những vết thương tâm hồn đang bị tội lỗi phá hủy. Hãy tin cậy và chạy đến với Ngài.

Thánh Rosa dù chịu những đau đớn về thể xác, sự cám dỗ nơi tâm hồn nhưng ngài một lòng bám vào Chúa, tin tưởng nơi sự gìn giữ quan phòng của Đấng tín thành. Nhờ đó, Rosa có được sức mạnh vượt thắng mọi thử thách đau khổ, tìm được niềm vui nội tâm sâu xa trong mọi sự.

Nơi tâm hồn ta cũng mang đầy bệnh tật mà đôi khi ta không nhận ra. Linh hồn ta đang bị ăn mòn bởi thói kiêu căng, quả tim ta đang bị chứng bại liệt giam hãm nên chẳng thể trao ban yêu thương cho mọi người. Một điều quan trọng là ta có nhận ra những thiếu sót nơi mình mà chạy đến xin Chúa cứu chữa hay không?

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin Chúa giúp con dành thời gian duyệt xét lại xem những suy nghĩ, lời nói và hành động nào trong ngày của con là chưa tốt, để từ đó, xin Chúa cùng con loại bỏ dần dần những điều xấu đó. Amen

 
Hỏi người bất toại năm xưa
Niềm vui sao kể cho vừa phải không?
Được nhiều hơn cả ước mong
Chúa tha thứ hết tội lòng, lụy thân.

Cúi mình trước Chúa khoan nhân
Xin ơn hoán cải bao lần ngã sa.
114.864864865135.135135135250