15/12/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

888
Thứ Sáu tuần II mùa Vọng.

THỨ SÁU TUẦN II MÙA VỌNG

Mt 11,16-19

Lời Chúa: “Đức Khôn Ngoan được chứng minh bằng hành động.” (Mt 11,19)

Hạnh tích“Lúc ấy, người tôi tớ của Thiên Chúa, ý thức rằng chỉ có thể đến với những tâm hồn tội lỗi bằng gương sáng hơn là lời nói, nên đã nghĩ đến dùng việc làm để đối lại việc làm.”
(Cha Alain Quilici, chuyển ngữ G. Nguyễn Cao Luật.Op, Prier 15 Jours Avec Saint Dominique, Nxb Nouvelle Cité, 1999.)

Suy niệm: Bài Tin Mừng hôm nay cho thấy thế hệ này nhìn nhận và đánh giá người khác theo cái nhìn bên ngoài. Họ cho cách sống của Gioan là bị quỷ ám, còn Chúa Giêsu họ lại bảo là tay ăn nhậu. Với cái nhìn của Chúa Giêsu, Ngài coi giá trị đích thực của một người không tùy vào lời phê phán của người khác, nhưng tùy vào lối sống và mọi hành động của người đó. Chính vì vậy mà cả đời sống của Chúa đã minh chứng điều đó.

Bước theo lối sống của Chúa Giêsu và Gioan năm xưa, Cha Đa Minh đã tỏ ra là người của Tin Mừng. Đời sống của ngài đan xen với tất cả những gì ngài đã rao giảng. Ngài chọn lối sống khổ hạnh như Gioan để không bén mảng với thế tục và chọn con đường của Chúa Giêsu là đến với những tâm hồn lầm lạc. Bằng gương sáng hơn là lời nói, cha Đa Minh đã thu hút nhiều người trở về với Chúa.

Với cái nhìn phiếm diện bản thân, nhiều lúc chúng ta thường đánh giá sai về người khác bởi trong ta còn chứa đựng sự ghen tỵ và ích kỷ. Là những người con của cha thánh Đa Minh, ta cũng học nơi ngài đời sống thánh thiện để trở nên chứng tá sống động của Chúa giữa thế gian.

Ý niệm sống trong ngày: Lạy Chúa, trong tâm tình mùa vọng, xin Chúa thay đổi cái nhìn trong con để con nhìn thấy sự hiện diện của Chúa nơi tha nhân. Ngày hôm nay, xin Chúa giúp con nhìn anh chị em con với cái nhìn của Chúa, cái nhìn đầy yêu thương và vị tha, đặc biệt là nơi những người con chưa yêu mến nhiều Amen
 
Xin đừng cứng dạ người ơi
Đừng như thiên hạ một thời đáng chê,
Gio-an nói, họ chẳng nghe,
Con Thiên Chúa nói, chẳng hề để tâm
***
Ước gì giữa chốn gian trần
Tin Mừng Chúa đến xa gần đều tin.
114.864864865135.135135135250