20/01/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

529
Thứ Sáu tuần II Thường Niên.

THỨ SÁU TUẦN II THƯỜNG NIÊN

Mc 3,13-19

 
Lời Chúa: “Người gọi những kẻ Người muốn gọi để họ ở cùng Người.” (Mc 3,13)

Hạnh tích: Một ngày kia thánh Đa Minh đang cầu nguyện trước nhan Chúa để xin cho Dòng được bảo tồn và lan rộng khắp nơi. Và ngài được thị kiến thấy hai thánh Tông Đồ Phêrô và Phaolô đến với ngài và nói: “Con hãy đi và giảng dạy, bởi vì con đã được Chúa tuyển chọn để thực thi nhiệm vụ này.” (Nguồn: Đinh Thị Sáng. Op, Những Dấu Ấn Phi Thường Của Thánh Đa Minh Tại Rôma, xb Thời đại, năm 2014, tr 22-23.)

Suy niệm: Chúa Giêsu tuyển chọn các môn đệ không dựa theo những tiêu chí bên ngoài như tài năng, đạo đức, hiền lành…nhưng Ngài chọn những ai Ngài muốn, tùy ý Ngài. Từ đó, Ngài biến đổi họ trở thành những tông đồ nhiệt thành trong sứ vụ loan báo Tin Mừng cho muôn dân.

Chúng ta cũng là những người được Chúa tuyển chọn và Chúa muốn ta trở nên nhân chứng giữa thế giới đầy biến động hôm nay. Chúa chọn ta không phải vì ta hoàn hảo, tốt lành nhưng vì tình yêu và ý muốn  của Ngài. Như thánh Đa Minh đã được Chúa mời gọi đi rao giảng Tin Mừng cho Chúa qua một thị kiến và ngài mau mắn thi hành.

Trước lời mời gọi đó, Chúa cũng luôn đợi chờ ta đáp lại tiếng gọi đó bằng chính đời sống của mình. Hãy trở nên những tông đồ nhiệt thành trong sứ vụ rao truyền Lời Chúa cho mọi người xung quanh. Tuy nhiên, với thân phận mong manh như chiếc bình sành của phận người, nhiều lúc vì tính ích kỷ chúng ta chỉ biết chăm lo cho bản thân mà ngại dấn thân phục vụ Chúa và tha nhân.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa giúp con biết quảng đại cho đi mà không tính toán, biết quan tâm, giúp đỡ những người xung quanh và nhất là biết ở lại với Chúa để được sống sung mãn trong tình yêu mà Chúa dành cho con. Amen

Chúa thành lập nhóm Mười Hai
Để cho họ ở với Ngài luôn luôn
Sẻ chia bao nỗi vui buồn
Giảng Lời của Chúa cho muôn muôn người.
***
Ở lại với Chúa người ơi!
Sẵn sàng khi Chúa cất lời sai đi.
114.864864865135.135135135250