06/05/2022 -

Lời Chúa - hàng ngày

1423
Thứ Sáu tuần III Phục SInh.

THỨ SÁU TUẦN III PHỤC SINH

Ga 6,52-59

Lời Chúa: “Ai ăn thịt và uống máu Tôi, thì ở lại trong Tôi, và Tôi ở lại trong người ấy.” (Ga 6,56)

Hạnh tích: Thánh Rosa có lòng sùng kính Bí tích Thánh Thể. Thánh nhân thường xuyên lãnh nhận mầu nhiệm đáng tôn thờ này, nên ngài đã đạt được sự viên mãn của Thiên Chúa ở trong ngài. Và Rosa đã có thể nói cùng với thánh Phaolô rằng Rosa không còn sống một cuộc sống tự nhiên và phàm trần nữa, nhưng là chính Chúa Giêsu Kitô – Đấng sống trong ngài và ngài được hoàn toàn biến hóa trong Chúa.

Suy niệm: Trong bài tin mừng hôm nay, thánh Gioan không giải thích sâu xa về ý nghĩa của Bí tích Thánh Thể  nhưng nói về hiệu năng của Bí tích này đó là ai ăn thịt và uống máu Chúa, thì ở lại trong Chúa và Chúa ở lại trong người ấy. Đây là một sự hiệp thông sâu thẳm giữa hai ngôi vị - con người và Thiên Chúa. Khi chúng ta đón rước Người thì chính Người ở trong chúng ta và chúng ta được ở trong Người, chúng ta được chia sẻ sự sống vĩnh cửu với Thiên Chúa.

Thánh Rosa đã nếm cảm được lương thực thần linh nuôi sống ngài. Mỗi phút giây Rosa bên Thánh Thể, thánh nhân như được tan biến trong Chúa và Chúa ở trong ngài.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, Chúa đã để lại một lương thực thần linh để nuôi sống con, để ở với con và cho con ở trong Chúa. Xin cho con ý thức và khao khát được đón rước Chúa mỗi ngày với lòng sốt mến. Amen


Ai ăn Thịt Máu của Ta,
Sống bằng sự sống chan hòa yêu thương.
Tình sâu nghĩa nặng đôi đường,
Hiến trao trọn vẹn nên gương cho đời.
* * *
Sống bằng Mình Chúa người ơi,
Kết liên với Chúa cõi đời bình an.
Ngày sau được phúc hiệp hoan,
Được cùng với Chúa hợp đoàn Thiên Cung.
114.864864865135.135135135250