24/03/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1095
Thứ Sáu tuần IV Mùa Chay.

THỨ SÁU TUẦN IV MÙA CHAY

Ga 7,1-2.10.25-30
 
Lời Chúa: Riêng Ta, Ta biết Ngài, vì Ta bởi Ngài, và chính Ngài đã sai Ta” (Ga 7, 29)

Hạnh tích“Ngài luôn nói với Chúa” để rồi có thể “nói về Chúa.” Bằng lời giảng sốt sắng, ngài đem Chúa đến cho người đời và nhờ sức mạnh của lời cầu nguyện, ngài dẫn đưa người đời về với Chúa(Nguồn: http: //daminhrosalima.net/phut-cau-nguyen-moi-ngay/ngay-088---thanh-da-minh-29614.html)

Suy niệm: Chúa Giêsu luôn xác tín về tất cả những gì mà Người biết về Chúa Cha và Người luôn thi hành điều mà Chúa Cha muốn Người thực hiện, tất cả những gì Ngài làm đều xuất phát từ Chúa Cha và cũng vì tình yêu tuyệt đối Ngài dành cho Cha. Nhìn lại đời sống của mình, chúng ta có thực sự biết Đấng ta đang tôn thờ và tin tưởng là ai? Và tại sao chúng ta lại tin vào Người hay không? 

Có thể thấy, với con người nói chung và người Kitô hữu nói riêng luôn cho rằng mình biết Chúa. Nhưng chúng ta chỉ có thể biết với cái biết theo thói quen, theo truyền thống hay chỉ trên lý thuyết mà thôi. Chính vì cái biết mang tính hời hợt chóng qua mà chúng ta thể hiện niềm tin của mình cũng chỉ mang tính bên ngoài, đi tham dự thánh lễ cho xong bổn phận, không dễ dàng cảm nhận được giá trị và sự quan trọng của Thánh Thể. Nếu thực sự biết Chúa thì ta sẽ năng lãnh nhận các Bí tích hơn và nhất là tình yêu Chúa sẽ thúc đẩy ta thể hiện qua việc quan tâm, yêu thương và tha thứ anh chị em của mình.

Bước theo Đức Kitô, Cha Thánh Đa Minh đã không ngừng tìm kiếm Chúa và thi hành ý muốn của Thiên Chúa qua chính đời sống cầu nguyện của Ngài, “Ngài luôn nói với Chúa” để rồi có thể nói về Chúa cách xác tín và sống động để dẫn đưa những con chiên lạc về với Chúa.

Ý lực sống trong ngày: Trong giờ cầu nguyện riêng, xin Chúa cho con luôn nói với Chúa về những người tín hữu đang mất niềm tin vào Chúa, và dâng những hy sinh bằng việc cố gắng không than thở, kêu trách khi mệt mỏi hay gặp điều trái ý. Amen.
1.
Niềm tin tự ở chân tâm,
Niềm tin ngược với mê lầm ba hoa.
Tin NGƯỜI đến tự CHÚA CHA,
Tin NGƯỜI là Chúa, Đấng là Tình Yêu.
NGƯỜI chẳng nói dối một điều,
Bởi CHA chân thật toàn thiêu sai NGƯỜI.
Đức tin muốn đẹp rạng ngời,
Thì luôn phải sống một đời chân tâm.
2.
Chúa đang giảng ở đền thờ
Biết bao nhiêu kẻ bất ngờ, ngạc nhiên,
Bao người ghen ghét, đảo điên
Hòng tìm bắt Chúa khắp miền Giuđê.
Hỡi ôi! Những kẻ u mê,
Trí tâm mù quáng chẳng hề nguyện xin.
Phúc ân Chúa đổ muôn nghìn
Hãy mau sám hối và tin vào Người!
114.864864865135.135135135250