09/06/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1039
Thứ Sáu tuần IX thường niên.

THỨ SÁU TUẦN IX THƯỜNG NIÊN

Mc 12, 25-37
 

Lời Chúa: “Sao các kinh sư lại nói Đấng Kitô là Con vua Đavít?” (Mc 12, 35)

Hạnh tíchKhi anh Bonviso còn là một tập sinh và không có khả năng trong việc giảng thuyết vì anh chưa học hỏi Kinh Thánh, nhưng cha Đa Minh truyền cho anh đến Piacenza để giảng thuyết, và với lòng hiền hòa rất mực, cha đã thuyết phục được anh. (Theo Chân dung cha Đa Minh theo các nhân chứng, HV Đa Minh, trang.68)

Suy niệm: Thành kiến, kiêu ngạo và lòng tin chai đá đã làm những người Do Thái nhất là các kinh sư không thể nhận ra được Đức Giêsu chính là Đấng Mêsia với hai bản tính: Thiên Chúa và loài người.  Họ không muốn thừa nhận những quyền năng và sự hiện diện của Chúa.

Bất kể ai đã từng gặp gỡ hay tiếp xúc với cha Đa Minh đều cảm nhận nơi cha sự thân thiện và vui tươi. Cha luôn nhìn thấy nơi người khác những điều tốt đẹp ngay cả khi họ thật sự bất toàn, yếu đuối. Hơn nữa bằng tình phụ tử, cha luôn động viên, khuyến khích những điểm tích cực và giúp người khác thăng tiến hơn trên đường nhân đức. 

Trong cuộc sống hằng ngày đã bao lần ta để cho sự thành kiến hay cái gọi là “thân quen” che phủ tâm hồn, khiến ta không nhận ra những điều tốt đẹp, những điểm tích cực hay chưa đủ rộng lượng để hiểu và đón nhận những người đang sống xung quanh mình?

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, thành kiến có lẽ là điều cản trở duy nhất khiến con khó có thể đón nhận tha nhân. Xin Chúa giúp con biết dùng đôi mắt của bác ái, của khiêm nhường và tha thứ để con có thể thấy hình ảnh của Chúa nơi mỗi người mà con gặp gỡ, và nhờ tha nhân mà con cũng đến gần Chúa hơn. Hôm nay, xin Chúa giúp con luôn đọc ra điều tích cực khi nhìn thấy những thái độ, hành vi, lời nói chưa đẹp của chị em con và dâng lời tạ ơn Chúa. Amen

Ngôi Hai Thiên Chúa làm người,
Con người là Chúa, nực cười quá đi.
Nếu không hiểu, cứ gẫm suy,
Gẫm suy, suy gẫm, huyền vi nhiệm mầu.
***
Không sao hiểu thấu được đâu!
Chỉ còn tin nhận, thâm sâu từng ngày
Lạy Thiên Chúa trí tâm này
Xin Ngài mở lối cầm tay dẫn đường.
114.864864865135.135135135250